Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiên văn

16 anh thien van doc dao nhat nam hinh anh

16 ảnh thiên văn độc đáo nhất năm

0

Hai thiên hà có hình dạng giống chim khổng lồ, tinh vân hình chữ nhật, sa mạc muối khổng lồ tại Iran là những ảnh độc đáo nhất về vũ trụ trong năm 2013.

Ngam canh trai dat moc tu mat trang hinh anh

Ngắm cảnh trái đất mọc từ mặt trăng

0

Vào tháng 12/1968, ba phi hành gia trên tàu Apollo 8 của Mỹ đã trở thành những người đầu tiên chiêm ngưỡng cảnh tượng trái đất mọc lên từ đường chân trời của một thiên thể khác trong vũ trụ.

'Con sua khong lo' trong vu tru hinh anh

'Con sứa khổng lồ' trong vũ trụ

0

Tinh vân hình con sứa, nhóm sao khổng lồ ở trung tâm dải Ngân Hà, cực quang huyền ảo ở Na Uy là những cảnh tượng thiên văn đặc sắc trong tuần.

Mot ve tinh chau Au sap roi hinh anh

Một vệ tinh châu Âu sắp rơi

0

Vệ tinh quan sát trái đất của Cơ quan Vũ trụ châu Âu sẽ rơi trong vài ngày tới, song các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định thời điểm mà nó sẽ rơi cũng như khu vực mà nó sẽ đáp xuống.

An Do phong thanh cong tau tham do sao Hoa hinh anh

Ấn Độ phóng thành công tàu thăm dò sao Hỏa

0

Tàu thăm dò sao Hỏa đầu tiên của Ấn Độ vừa rời bệ phóng vào chiều nay, đưa quốc gia đông dân thứ hai thế giới vào hàng ngũ những cường quốc không gian tham vọng chinh phục Hỏa tinh.

Giai ma nhat thuc lai duy nhat trong 320 nam hinh anh

Giải mã nhật thực lai duy nhất trong 320 năm

0

Nhật thực lai hôm 3/11 là một hiện tượng thiên văn mà con người chưa từng chứng kiến trong suốt 160 năm qua và sẽ không thấy sau 160 năm nữa. Nó xảy ra do vị trí đặc biệt của mặt trăng.

Clip '3 mat troi' chieu sang o Trung Quoc hinh anh

Clip '3 mặt trời' chiếu sáng ở Trung Quốc

0

Một ảo giác hiếm nhìn giống như 3 mặt trời riêng rẽ đã xuất hiện trên bầu trời phía bắc Trung Quốc, với một số cư dân nói đã chứng kiến tới 5 "mặt trời" cùng quầng sáng như cầu vồng.

Nhat Ban se na phao vao thien thach hinh anh

Nhật Bản sẽ nã pháo vào thiên thạch

0

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa thử nghiệm thành công "pháo không gian", một thiết bị có khả năng nã đạn vào các thiên thạch để tìm hiểu nguồn gốc của vũ trụ và cách thức sự sống hình thành trên trái đất.

Xem thêm