Worried well - những người khỏe mạnh nhưng luôn nghĩ mình có bệnh
Nỗi lo mắc bệnh ảo có thể gây ra chứng mất ngủ, suy nhược, lạm dụng chất kích thích...
Worried well - những người khỏe mạnh nhưng luôn nghĩ mình có bệnh
Nỗi lo mắc bệnh ảo có thể gây ra chứng mất ngủ, suy nhược, lạm dụng chất kích thích...
'Quy tắc 90 ngày' giúp công ty giữ chân nhân viên
90 ngày thường là khoảng thời gian đủ để nhân viên ổn định với công việc mới, phát triển thói quen nhất quán và thiết lập mối quan hệ với đồng nghiệp.
Những điểm tham quan bị tàn phá do 'quá tải du lịch'
Vịnh Maya của Thái Lan từng phải đóng cửa do tình trạng quá tải du lịch gây ảnh hưởng nặng nề đến hệ sinh thái tại địa phương.
Broflake đặc biệt nhạy cảm với các vấn đề liên quan chủng tộc, giai cấp và giới tính và dễ nổi điên chỉ vì những điều nhỏ nhặt.
Milkshake duck - những người nổi tiếng trượt dài vì quá khứ đen tối
Milkshake duck ra đời vào năm 2016 và được từ điển Oxford thêm vào danh sách từ của năm 2017.
'Halo effect' khiến chúng ta tin một người ưa nhìn cũng sẽ thông minh
Halo effect cũng có tác động nhất định trong môi trường giáo dục, nơi làm việc và được tận dụng để làm tiếp thị.
Tác động của các sự kiện 'thiên nga xanh'
Thiên nga xanh có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đến sinh kế, thậm chí là tính mạng con người.
3 kiểu vi phạm bản quyền thương hiệu phổ biến
Tại Mỹ, hành động vi phạm bản quyền thương hiệu được cho là bất hợp pháp vì vi phạm luật nhãn hiệu.
Lý do bạn trở thành 'attention seeker'
Những người thích gây sự chú ý có thể đang cô đơn, hay ghen tị hoặc có lòng tự trọng thấp.
Bạn không cần duy trì sự tích cực 24/7
Sự tích cực độc hại không giúp bạn giải quyết vấn đề, ngược lại khiến bạn cảm thấy tội lỗi, xấu hổ, buồn bã, lo lắng.
Screenager - những đứa trẻ lớn lên trong thời đại tivi, máy tính
Thuật ngữ screenager ra đời vào năm 1997 và trở thành tiêu đề cho một bộ phim tài liệu phát hành năm 2016.
JOMO - niềm vui đến từ việc bỏ lỡ
JOMO không phải cắt đứt kết nối giữa người với người, chỉ đơn giản là cách giúp mọi người tìm ra những niềm vui thực sự bên ngoài màn hình máy tính, điện thoại.
Killfie - những cái chết vì mạo hiểm selfie
Ấn Độ dẫn đầu thế giới về số trường hợp tử vong vì selfie, theo sau đó là Nga và Mỹ.
Những định kiến khó xóa bỏ về 'thế hệ bơ nghiền'
Thế hệ bơ nghiền bị cho là những người ăn tiêu xa xỉ nhưng thực tế, họ vẫn biết tiết kiệm và để dành một khoản tiền phục vụ mục đích đầu tư.
Nên làm gì khi bị trả thù bằng ảnh nóng?
Thay vì che giấu, trốn chạy, nạn nhân cần mạnh tay chống lại những kẻ trả thù bằng ảnh nóng.
Mặt xấu của những người độc thân không tự nguyện
Incel thường thể hiện quan điểm xấu trên mạng nhưng đôi khi một số người có thể hình thành hành vi bạo lực.
Xem TV nhiều có thể khiến con bạn biến thành 'cot potato'
Trẻ xem TV quá nhiều có thể mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý, béo phì, rối loạn giấc ngủ và các vấn đề sức khỏe khác.
Kỳ vọng và lo ngại về 'chủ nghĩa siêu nhân'
Transhumanism được kỳ vọng giải quyết các vấn đề sức khỏe của con người, nhưng nhiều người lo ngại nó có thể gây bất bình đẳng xã hội.
Nguồn gốc về ngày Valentine vẫn còn mơ hồ vì các chi tiết liên quan nguồn gốc đã bị biến mất hoặc thay đổi theo thời gian.
Công ty đau đầu với những nhân viên chỉ biết 'goldbricking'
Tại Mỹ, ước tính goldbricking khiến các công ty tiêu tốn hàng tỷ USD mỗi năm.
Lợi, hại khi đưa 'boomerang employee' trở về công ty
Boomerang employee hiểu rõ về công việc và văn hóa công ty nhưng các nhà quản lý cũng phải cân nhắc, tránh để những nhân viên đó rời đi một lần nữa.