Nhà phân phối Mercedes-Benz rao bán đất vàng Võ Văn Kiệt, không ai mua
Haxaco vừa đưa ra đấu giá công khai lô đất gần 6.300 m2 với mức giá hơn 180 triệu đồng/m2, tuy nhiên, phiên đấu giá phải hủy bỏ do không có nhà đầu tư quan tâm.

Tiền thân là cửa hàng trưng bày và xưởng sửa chữa xe ôtô SAMCO3. Haxaco trở thành nhà phân phối ủy quyền đầu tiên của Mercedes-Benz tại Việt Nam, và hiện là một trong bà nhà phân phối lớn nhất của hãng xe Đức này.
Haxaco vừa đưa ra đấu giá công khai lô đất gần 6.300 m2 với mức giá hơn 180 triệu đồng/m2, tuy nhiên, phiên đấu giá phải hủy bỏ do không có nhà đầu tư quan tâm.
Mức thù lao hàng tháng của Chủ tịch HĐQT Haxaco Đỗ Tiến Dũng tăng từ 30 triệu lên 100 triệu đồng, tương đương 1,2 tỷ đồng/năm.
Trong quý III, lãi trước thuế của Haxaco đã tăng gấp 11 lần cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, nhà phân phối lớn nhất của Mercedes-Benz Việt Nam đã lãi 183 tỷ đồng, cũng gấp 8 lần năm ngoái.
Quý I, Haxaco ghi nhận lãi sau thuế đạt gần 32 tỷ đồng, tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ nhờ cải thiện biên lãi gộp và chi phí lãi vay giảm.
Lãnh đạo Haxaco cho biết đang đẩy mạnh đầu tư các nguồn lực về đại lý phân phối, nhân sự để tập trung vào phát triển thị phần phân khúc xe phổ thông với thương hiệu MG.
Haxaco cho biết năm nay, sẽ mở rộng hoạt động phân phối ôtô mang thương hiệu MG và tham gia vào các phân khúc xe điện với Mercedez- Benz và VinFast.
Trong 3 tháng đầu năm, Haxaco ghi nhận lợi nhuận sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái do thị trường ôtô chịu ảnh hưởng vì lãi suất tăng cao và nhu cầu giảm.
Năm 2023, Haxaco đặt mục tiêu lãi trước thuế 310 tỷ đồng. Công ty dự định chia cổ tức 5% bằng tiền và 25% bằng cổ phiếu.
Vợ chủ tịch Haxaco vừa đăng ký mua thêm 6 triệu cổ phiếu nhằm nâng lượng sở hữu lên 12,41 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 17,25%).
Công ty mẹ Haxaco lãi trước thuế 306 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra đầu năm là 212 tỷ đồng. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất của nhà bán lẻ ôtô này kể từ khi thành lập.
Haxaco khởi động lại kế hoạch huy động vốn từ cổ đông hiện hữu sau khi thị trường chứng khoán bắt đầu hồi phục mạnh.
Ban lãnh đạo Haxaco muốn đầu tư tối đa 470 tỷ đồng để mua lại khu đất mặt tiền đường Võ Văn Kiệt (TP.HCM), nhằm xây dựng khu phức hợp bán xe và cao ốc.
Chính sách giảm lệ phí trước bạ với ôtô có hiệu lực đến tháng 5 là nguyên nhân chính giúp doanh số bán xe quý II của Haxaco tăng cao.
Nhà phân phối ôtô Mercedes tạm dừng phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để huy động gần 600 tỷ đồng, do diễn biến chứng khoán không thuận lợi.
Nhu cầu xe sang tăng mạnh và kiểm soát chi phí tốt giúp Haxaco lãi kỷ lục quý IV/2021 và đưa lợi nhuận cả năm lên mức gần 126 tỷ đồng.
Việc bốn cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội và TP.HCM đóng cửa trong quý III khiến Haxaco lỗ ròng kỷ lục 33 tỷ đồng.
6 tháng đầu năm, Công ty CP Dịch vụ Ôtô Hàng Xanh (Haxaco) ghi nhận tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ dù kết quả quý II gặp khó.
Riêng quý I, Haxaco ghi nhận 70 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng gần 1.500% so với cùng kỳ. Hãng nâng chỉ tiêu lợi nhuận công ty mẹ năm nay từ 126 tỷ lên 200 tỷ đồng.
Lãnh đạo Haxaco cho rằng việc quảng bá qua điện ảnh, tặng gói nghỉ dưỡng giúp công ty có lợi thế khác biệt thay vì cạnh tranh bằng giá bán với các đại lý xe Mercedes.
Với doanh số 2.558 ôtô trong năm 2020, nhà phân phối Mercedes-Benz tại Việt Nam Haxaco có lợi nhuận gộp 102 triệu đồng trên mỗi chiếc xe bán ra.
Cả 4 đại lý Mercedes Benz của Haxaco đều vượt chỉ tiêu doanh số bán hàng và nằm trong tốp đầu đại lý về doanh số bán xe quý III nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ.