Tân Sơn Nhất không còn xếp cuối về chất lượng dịch vụ sân bay
Năm nay, chất lượng dịch vụ tại Tân Sơn Nhất được khách hàng đánh giá đã cao hơn năm 2019. Cảng hàng không này xếp trên 3 sân bay là Cát Bi, Phú Quốc, Vinh về chất lượng dịch vụ.
Chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn, ACV hiện quản lý, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa.
Tân Sơn Nhất không còn xếp cuối về chất lượng dịch vụ sân bay
Năm nay, chất lượng dịch vụ tại Tân Sơn Nhất được khách hàng đánh giá đã cao hơn năm 2019. Cảng hàng không này xếp trên 3 sân bay là Cát Bi, Phú Quốc, Vinh về chất lượng dịch vụ.
Vì sao 2 hãng bay bị mất kết nối mạng tại Đà Nẵng?
Đường truyền của Vietjet Air và Bamboo Airways đã gặp sự cố ngày 2/1, ngay sau thời hạn mà sân bay Đà Nẵng đề nghị hai hãng bay kết nối vào đường truyền chung của sân bay.
Hàng loạt ông lớn rút lui, hàng không Việt đang kém hấp dẫn?
AirAsia từ bỏ thành lập liên doanh tại thị trường Việt Nam, Vingroup dừng dự án hãng hàng không Vinpearl Air. Có vẻ các ông lớn chùn tay do thị trường hàng không Việt đang bão hòa.
Không dùng vốn Nhà nước xây nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, trong đó lưu ý không sử dụng vốn Nhà nước.
Sân bay Phù Cát lần đầu đón chuyến bay quốc tế
Ngày 4/1, sân bay quốc tế Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định) đã lần đầu tiên đón chuyến bay quốc tế hạ cánh từ Cheongju (Hàn Quốc).
Làm sao để Việt Nam có sân bay mới?
Doanh nghiệp phát triển sân bay lớn nhất chia sẻ bị "trói tay", các công ty tư nhân cũng chưa thể tham gia vì thiếu khung pháp lý, bài toán xây sân bay tại Việt Nam đang gặp khó.
'T3 Tân Sơn Nhất mạnh dạn giao cho tư nhân thì giờ đã có rồi'
Tôi không cho rằng vấn đề nằm ở nguồn lực mà ở việc liệu các nhà đầu tư có thể tham gia được không. Các bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng nhà đầu tư muốn tham gia, giáo sư Taneja nói.
Hạn chế lượng người đón, tiễn tại Tân Sơn Nhất dịp Tết
Đây là một trong những yêu cầu của Cục Hàng không đưa ra với các đơn vị trong ngành để đảm bảo phục vụ tốt hành khách trong dịp Tết Dương lịch và Âm lịch sắp tới.
Bay TP.HCM - Hà Nội dài thêm 5 phút mỗi chặng vì sân bay quá tải
Đây là chia sẻ của ông Dương Trí Thành, CEO của Vietnam Airlines, tại tọa đàm hàng không sáng 11/12, về việc hạ tầng hàng không đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.
'Cổ phần hóa đã biến ACV thành một doanh nghiệp kỳ lạ'
Theo TS. Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) và là chuyên gia về hàng không, trên thế giới không có doanh nghiệp phát triển sân bay nào kỳ lạ như ACV.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu con số 16 tỷ USD xây sân bay Long Thành
Trước ý kiến của chuyên gia về tổng vốn đầu tư 16 tỷ USD và diện tích 5.000 ha để làm dựng sân bay Long Thành đăng tải trên báo chí, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và ACV nghiên cứu.
Quốc hội không xem xét việc chỉ định ACV làm sân bay Long Thành
Chiều 26/11, Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 trị giá 4,8 tỷ USD.
Chính phủ nới điều kiện kinh doanh cảng hàng không
Quy định về điều kiện được Bộ trưởng Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương khi thành lập doanh nghiệp cảng hàng không sẽ được bãi bỏ từ năm 2020.
Đầu tư sân bay Sa Pa trị giá gần 6.000 tỷ đồng
Sân bay Sa Pa theo quy hoạch sẽ là cảng hàng không nội địa với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự với công suất 3 triệu lượt khách mỗi năm.
Cùng công suất, vì sao sân bay Long Thành đắt hơn Đại Hưng, Istanbul?
Đại biểu cho rằng suất đầu tư sân bay Long Thành đang đắt hơn các dự án cùng loại trên thế giới. Một số khác đề xuất cần lấy ý kiến nhân dân và tổ chức họp bất thường để xem xét.
Quốc hội đang bàn về dự án sân bay Long Thành
Sáng 12/11, Quốc hội thảo luận về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do Chính phủ trình.
Vì sao chậm xử lý tàu bay bỏ quên ở Nội Bài?
Cục Hàng không Việt Nam đã nhiều lần thuê tổ chức định giá nhưng họ đã “bỏ của chạy lấy người”.
Lãi 1 tỷ mỗi ngày từ phục vụ mặt đất ở Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh
Trong quý III, SAGS báo lãi ròng 90 tỷ đồng, mức lợi nhuận kỷ lục của doanh nghiệp từ khi niêm yết. SAGS cung cấp dịch vụ mặt đất ở 3 sân bay Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất.
ACV mang hơn 32.000 tỷ đi gửi ngân hàng
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý III với doanh thu quý đạt 4.591 tỷ đồng cùng biên lợi nhuận lên tới 52,5%.
Hàng không cạn lốt bay, cửa nào cho Vinpearl Air, Vietravel Airlines?
Trong khi hạ tầng hàng không chưa được cải thiện, số slot bay, hay còn gọi là lốt bay, có hạn, cơ quan quản lý đang gặp khó trong việc phân chia lốt cho hãng cũ và hãng mới.
Bảo lãnh vay tỷ USD làm sân bay Long Thành, nợ công sẽ thế nào?
Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần có đánh giá việc Chính phủ bảo lãnh cho ACV vay hàng tỷ USD để đầu tư xây dựng sân bay Long Thành.