Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh tháp không lưu vừa cất nóc tại sân bay Long Thành

Hiện tại, hạng mục tháp không lưu của sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đã cất nóc, nhà thầu đang triển khai lắp đặt kết cấu thép, hoàn thiện và làm cơ điện.

cat noc thap khong luu anh 1

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews vào những ngày đầu tháng 10, nhiều hạng mục của sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đang được thi công khẩn trương dù thời tiết liên tục mưa lớn kéo dài. Trong ảnh là tháp không lưu sân bay quốc tế Long Thành, đường găng của dự án đã vượt tiến độ gần 3 tháng, hoàn thành phần bê tông cốt thép.

cat noc thap khong luu anh 2

Sau 1 năm thi công, tháp không lưu sân bay Long Thành đang trong giai đoạn thi công lắp đặt kết cấu thép, hoàn thiện và cơ điện. Tháp đã ở độ cao 107,93 m, được cất nóc vào ngày 22/9.

cat noc thap khong luu anh 3

Hạng mục tháp điều hành có chiều cao 123 m được trang bị radar trên đỉnh tháp, diện tích xây dựng khoảng 80 m2, đường kính thân tháp khoảng 10 m, cabin kiểm soát tại sân có diện tích khoảng 150 m2 và 2 cabin kiểm soát sân đỗ với diện tích mỗi cabin khoảng 70 m2.

cat noc thap khong luu anh 4

Công trình được thiết kế theo ý tưởng hình búp sen với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. Đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành có màu sắc và kết cấu kiến trúc hài hòa với nhà ga hành khách và các công trình xung quanh.

cat noc thap khong luu anh 5

Tại dự án thành phần 2, ngoài đài không lưu còn có các hạng mục phụ trợ gồm trạm radar, trạm thu phát sóng vô tuyến, radar khí tượng, đai dẫn đường đa hướng và đo cự ly, hệ thống giám sát đa điểm, hệ thống quan trắc thời tiết tự động...

cat noc thap khong luu anh 6

Cách đó khoảng 1 km, gói thầu 5.10 - nhà ga hành khách với tổng vốn đầu tư 35.000 tỷ đồng cũng đang được liên danh các nhà thầu thi công hạng mục lắp đặt xây dựng mái thép.

cat noc thap khong luu anh 7

Việc lắp đặt phần mái thép của nhà ga hành khách sân bay Long Thành đã bắt đầu tiến hành từ cuối tháng 8. Hạng mục này có giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 10% tổng giá trị hợp đồng của gói thầu 5.10.

cat noc thap khong luu anh 8

Những ngày đầu tháng 10, phần mái nhà ga hành khách vẫn đang được triển khai. Tổng khối lượng các kết cấu thép để lắp dựng khung mái nhà ga hành khách giai đoạn 1 lên đến khoảng 32.000 tấn.

cat noc thap khong luu anh 9

Trong quá trình lắp đặt, các kết cấu thép đã được vận chuyển đến công trình từ trước. Chủ đầu tư cho biết chất lượng thép đầu vào đều được kiểm soát chặt chẽ, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu thí nghiệm theo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.

cat noc thap khong luu anh 10

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), việc lắp đặt phần mái thân chính được triển khai từ tháng 9 và dự kiến quá trình này kéo dài vài tháng.

cat noc thap khong luu anh 11

Hạng mục nhà ga hành khách sân bay Long Thành được ví như "trái tim" và là đường găng quyết định tiến độ của dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1. Gói thầu này bao gồm các hạng mục chính như thi công nhà ga hành khách, với thiết kế gồm nhà ga trung tâm và 3 cánh, có kết cấu 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, chiều cao đỉnh mái đạt 45,55 m.

cat noc thap khong luu anh 12

Cùng với đài kiểm soát không lưu và nhà ga hành khách, việc xây dựng đường cất hạ cánh sân bay Long Thành cũng đang vượt tiến độ đề ra ban đầu. Trên công trường luôn có hàng nghìn nhân công và gần 1.000 thiết bị, máy móc hoạt động 3 ca xuyên ngày đêm.

cat noc thap khong luu anh 13

Mới đây, trong tờ trình gửi Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất đầu tư xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh vào giai đoạn 1 của dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, cũng như điều chỉnh thời gian thực hiện giai đoạn 1 của dự án đến năm 2026.

Hai tuyến đường nghìn tỷ kết nối sân bay Long Thành sau 1 năm thi công

Sau hơn 1 năm thi công, 2 tuyến đường T1 và T2 kết nối sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã dần thành hình.

Khởi công tuyến đường Liên Phường nối ngã 3 Cát Lái, TP Thủ Đức

Sáng 10/10, Masterise Homes thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan làm lễ khởi công tuyến đường Liên Phường kết nối với trục chính vào Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc.

Những dự án nghìn tỷ trên tuyến đường huyết mạch TP Thủ Đức

Đường Liên Phường khi hoàn thiện giúp người dân dễ dàng di chuyển từ khu vực quận 9 cũ vào trung tâm TP, giải tỏa áp lực cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và nút giao An Phú.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm