Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nút giao cửa ngõ Nam TP.HCM thông thoáng ngày đầu thông xe hầm chui

Sáng 4/10, nhánh hầm chui hướng quận 7 đi huyện Bình Chánh tại nút giao lớn nhất phía Nam TP.HCM đã được thông xe, nhánh còn lại dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.

ham chui,  nguyen van linh anh 1

Sau 4 năm thi công, nhánh hầm chui HC1 nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã chính thức thông xe. Theo kế hoạch, nhánh hầm thông xe ngày 15/9 nhưng phải dời đến đầu tháng 10 do mưa lớn kéo dài.

ham chui,  nguyen van linh anh 2

Nhánh hầm chui này mở 3 làn đường cho ôtô chạy, xe máy không được đi vào. Các đơn vị điều chỉnh lại một số vị trí quay đầu để an toàn, tránh ùn tắc giao thông.

ham chui,  nguyen van linh anh 3

Xe cộ di chuyển dễ dàng qua nút giao Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh trong buổi sáng 4/10 cũng là ngày đầu tiên thông xe.

ham chui,  nguyen van linh anh 4

Nhiều tài xế không giấu được cảm xúc vui mừng khi di chuyển qua đây. Ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là một trong những điểm đen ùn tắc tại cửa ngõ phía nam TP.HCM. Đây là nút giao thông quan trọng kết nối các trung tâm với khu phía nam thành phố như quận 7, huyện Nhà Bè.

ham chui,  nguyen van linh anh 5

Ở hướng ngược lại từ Bình Chánh đi khu chế xuất Tân Thuận, các phương tiện di chuyển qua đây khá chậm nhưng không có hiện tường ùn ứ.

ham chui,  nguyen van linh anh 6

Hướng từ Nguyễn Hữu Thọ đi vào trung tâm TP và ngược lại, các phương tiện chưa được băng ngang qua nút giao.

ham chui,  nguyen van linh anh 7

Xe cộ di chuyển dễ dàng từ đường Nguyễn Hữu Thọ hướng về quận 7 và trung tâm TP.HCM.

ham chui,  nguyen van linh anh 8

Nhánh hầm chui HC1 hướng từ QL1A về Khu chế xuất Tân Thuận cũng đang được thi công đồng loạt các đốt hầm kín, đạt khối lượng 70%.

ham chui,  nguyen van linh anh 9

Theo chủ đầu tư, một nhánh hầm được thông xe trước sẽ giảm áp lực giao thông cho khu vực, đồng thời thuận lợi cho quá trình thi công các hạng mục còn lại.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm