Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ rất khác so với SEA Games 30'

Kritsada Kaman khẳng định các cầu thủ Thái Lan đang tiến bộ dưới tay HLV Akira Nishino và sẽ thể hiện bộ mặt rất khác tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

"Chúng tôi ngày một chơi tốt hơn và đang dần hoàn thiện lối chơi. Các cầu thủ giờ đã biết cách chơi theo nhóm, cầm bóng và triển khai lối chơi của toàn đội. Đó chính là điều mà HLV Akira Nishino yêu cầu chúng tôi phải thực hiện sau SEA Games 30", Kritsada nói.

U23 Thai Lan anh 1

Kritsada là cái tên được HLV Nishino gọi bổ sung nhằm chuẩn bị cho U23 châu Á 2020. Ảnh: Changsuek.

Không chỉ trong khâu tấn công và tổ chức lối chơi, Kritsada cho biết HLV Nishino cũng chấn chỉnh rất nhiều cho các cầu thủ, đặc biệt ở hàng tiền vệ về khả năng phòng ngự.

"Tại SEA Games, chúng tôi gặp vấn đề trong phòng ngự. Những đường lên bóng còn chậm, thiếu tốc độ và đột biến trong khi các cầu thủ lại hay dễ dàng để mất bóng, qua đó khiến đội nhà thường xuyên dính đòn 'hồi mã thương'. HLV đã chấn chỉnh rất nhiều vấn đề này, và toàn đội giờ đây đã chơi thành một khối gắn kết", cầu thủ này chia sẻ.

"Với các tiền vệ, HLV Nishino yêu cầu chúng tôi vào bóng nhanh hơn thay vì chờ đợi như trước. Sự chắc chắn và quyết liệt được đưa lên hàng đầu bởi chúng tôi là những tiền vệ. Toàn đội đang ngày một chơi tốt hơn, và U23 Thái Lan sẽ rất khác so với SEA Games 30".

Ở trận đấu tập hôm 4/1, U23 Thái Lan phải đón nhận thất bại 0-1 trước U23 Saudi Arabia. Trái với sự thất vọng của nhiều CĐV Thái Lan, tiền vệ 20 tuổi lại tỏ ra lạc quan với kết quả này.

"Saudi Arabia có các cầu thủ nhanh nhẹn và sở hữu thể hình tốt hơn chúng ta. Đây được coi là khâu tổng duyệt tốt, giúp chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận ra quân gặp Bahrain, một đội bóng có lối chơi tương tự và cũng tới từ Tây Á", Bangkok Insight dẫn lời cầu thủ này.

"Điều quan trọng là chúng tôi đã chơi bóng với sự tự tin và dám tấn công đối thủ. Yếu tố sân nhà cùng sự cổ vũ của các CĐV cũng sẽ là động lực giúp các cầu thủ chơi với hơn 100% năng lực ở những trận đấu tới", anh cho biết thêm.

Sau SEA Games 30, Kritsada là một trong 10 cầu thủ được HLV Nishino gọi bổ sung lên đội tuyển U23 Thái Lan. Sở hữu lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm, cầu thủ này được kỳ vọng sẽ gia tăng sự chắc chắn cho tuyến giữa của "Voi chiến".

Ngày 8/1, Kritsada cùng các đồng đội sẽ bắt đầu chiến dịch U23 châu Á 2020 bằng cuộc chạm trán U23 Bahrain trên sân Rajamangala.

U23 Thai Lan anh 2
Đội Thái Lan tích cực rèn quân trước U23 châu Á 2020 Thầy trò HLV Akira Nishino đang cố gắng lấy lại thể lực và cảm giác chơi bóng cho chiến dịch vòng chung kết U23 châu Á 2020 tổ chức trên sân nhà.

Báo Thái Lan: 'Đừng để Việt Nam tiếp tục xếp trên chúng ta'

Tờ Thairath hy vọng vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ là cơ hội để bóng đá Thái Lan lấy lại vị thế số một trong khu vực.

Báo Thái Lan ghen tỵ với quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam

Tờ SMM Sport cho rằng việc duy trì lực lượng ổn định sau SEA Games 30 giúp đội tuyển U23 Việt Nam có khâu chuẩn bị tốt hơn so với Thái Lan trước vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm