Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan: 'Đừng để Việt Nam tiếp tục xếp trên chúng ta'

Tờ Thairath hy vọng vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ là cơ hội để bóng đá Thái Lan lấy lại vị thế số một trong khu vực.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, Thái Lan và Việt Nam sẽ là hai đại diện của Đông Nam Á dự giải. Bởi vậy, theo những cây bút của tờ Thairath, tâm lý so sánh thành tích giữa hai đội bóng là điều không thể tránh khỏi.

"U23 Việt Nam, đội vừa giành huy chương vàng SEA Games 30, sẽ là đại diện còn lại của Đông Nam Á dự giải. Thầy trò HLV Park Hang-seo với những thành tích nổi bật trong 2 năm qua được đánh giá cao hơn Thái Lan. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Akira Nishino sẵn sàng và đừng vội đưa ra kết luận khi giải đấu chưa diễn ra", tác giả nhắc nhở.

Bao Thai Lan ghen ty voi Viet Nam anh 1

Quang Hải cùng đồng đội từng đè bẹp U23 Thái Lan tới 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Minh Chiến.

Từ khi HLV Park nhậm chức hồi năm 2017, bóng đá Việt Nam luôn xếp trên Thái Lan ở các giải đấu chính thức. Khởi đầu từ U23 châu Á 2018 tới những giải đấu tiếp theo như Asian Games 18, AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019, đội bóng của HLV Park Hang-seo luôn có thành tích tốt hơn và gọi là "vị vua mới" của bóng đá Đông Nam Á.

Tuy nhiên, bóng đá Thái Lan không thua Việt Nam trong 3 lần đối đầu gần nhất. Đó là những trận đấu mà nếu may mắn hơn, HLV Nishino thậm chí có thể trở thành chiến lược gia đầu tiên tại Đông Nam Á đánh bại được HLV Park Hang-seo.

Nhìn vào thành tích đối đầu của 2 đội, những cây bút của Thairath tỏ ra không phục: "Họ nói HLV Park có thể thắng bất cứ đội bóng nào, nhưng lại không thể làm gì HLV Nishino trong 3 lần chạm trán gần nhất".

"Đừng để bóng đá Việt Nam tiếp tục xếp trên chúng ta. U23 Thái Lan không thua kém Việt Nam và sẽ là quá sớm để đưa ra những dự đoán hay kết luận về thành tích của 2 đội tại U23 châu Á 2020", tác giả nhấn mạnh.

Trận đấu đầu tiên của U23 Thái Lan tại giải đấu sẽ là cuộc đối đầu U23 Bahrain lúc 20h15 ngày 8/1. Hai ngày sau, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình của mình bằng cuộc chạm trán đội tuyển U23 UAE.

Bao Thai Lan ghen ty voi Viet Nam anh 2
Đội Thái Lan tích cực rèn quân trước U23 châu Á 2020 Thầy trò HLV Akira Nishino đang cố gắng lấy lại thể lực và cảm giác chơi bóng cho chiến dịch vòng chung kết U23 châu Á 2020 tổ chức trên sân nhà.

Báo Thái Lan ghen tỵ với quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam

Tờ SMM Sport cho rằng việc duy trì lực lượng ổn định sau SEA Games 30 giúp đội tuyển U23 Việt Nam có khâu chuẩn bị tốt hơn so với Thái Lan trước vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm