Hai tiết đọc sách/học kỳ liệu có quá ít?
Theo các chuyên gia đánh giá, mức thời gian tối thiểu cho tiết đọc sách hiện nay chưa đủ để học sinh hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách.
64 kết quả phù hợp
Theo các chuyên gia đánh giá, mức thời gian tối thiểu cho tiết đọc sách hiện nay chưa đủ để học sinh hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách.
Trong khi một số trường đầu tư và đẩy mạnh tiết đọc sách, những cơ sở khác lại đưa nó thành môn bổ trợ, tự chọn. Việc thiếu đồng bộ dẫn đến hoạt động đọc sách trở nên tự phát.
“Đọc để học” (Reading to Learn - R2L) là một trong bốn nhiệm vụ then chốt trong chương trình cải cách giáo dục tại Hong Kong, Trung Quốc. Một sự thay đổi sâu rộng đã diễn ra khi các trường học...
Tiết đọc sách được triển khai rộng rãi trong trường học các cấp, nhưng vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định về cơ sở vật chất, bố trí thời gian.
93% trường phổ thông ở TP.HCM đã học 2 buổi/ngày. Đây là địa phương có số trường học 2 buổi/ngày nhiều nhất cả nước hiện nay. Vậy, học sinh TP.HCM đang học gì ở buổi 2?
Thành viên Hội Xuất bản đề xuất đưa đọc sách thành tiết học bắt buộc trong nhà trường, kỳ vọng tạo nền tảng để thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa đọc trên cả nước.
Với hệ thống thư viện được đầu tư khang trang, nguồn sách phong phú, các trường học ở Hà Tĩnh đang lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh bằng nhiều hình thức.
Danh mục sách do Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện góp phần hỗ trợ việc phát triển văn hóa đọc, đổi mới cách tiếp nhận tri thức trong trường tiểu học hiện nay.
Việc nâng cao sức đọc, phát triển văn hóa đọc của cộng đồng sẽ góp phần cho sự tăng trưởng cho ngành xuất bản của một quốc gia.
Thay vì viết kiểm điểm, chép phạt, lao động công ích… học sinh vi phạm nội quy được yêu cầu đọc sách để nhìn nhận lại sai phạm và nâng cao nhận thức.
Thời gian qua, các mô hình “Thư viện thân thiện”, thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức” được triển khai tại các trường học ở Đắk Lắk, giúp học sinh hình thành kỹ năng, văn hóa đọc.
Không phải là đặt tour du lịch, “book tour” là hai chữ gắn liền với hoạt động đọc và đang dần trở thành “tên gọi” được cộng đồng yêu thích sách quan tâm.
Ý tưởng thành lập đường sách bắt nguồn từ truyền thống tôn vinh văn hóa đọc đã có từ trước đó của người dân cũng như lãnh đạo thành phố.
Con mong cha mẹ không ép con đọc sách, mong nhà xuất bản phát hành đa dạng thể loại hơn, mong trường, quận, huyện tổ chức thêm nhiều sân chơi văn hóa cho chúng con.
Việc xây dựng văn hóa đọc không thể chỉ từ bên ngoài, từ bề nổi mà phải chăm chút cho cảm xúc đọc của mỗi con người cá nhân trong cộng đồng đọc bé nhỏ, gần gũi, thân thương.
Theo ông Nguyễn Nguyên, hoạt động văn hóa đọc đang được triển khai ở khắp tỉnh, thành trên cả nước, mở ra thị trường tốt cho ngành xuất bản.
Ông Lê Hoàng cho rằng có nhiều tín hiệu đáng mừng trong chủ trương, chính sách liên quan xuất bản và phát triển văn hóa đọc. Tất cả tạo cơ hội đưa sách vào đời sống.
Đề xuất thành lập Ủy ban Quốc gia phát triển văn hóa đọc, đầu tư cho các thư viện, đưa tiết đọc sách vào chương trình học là một số giải pháp thúc đẩy thói quen đọc sách.
Ngày càng có nhiều hoạt động, dự án khuyến đọc, trao tặng tủ sách được thực hiện nhằm khích lệ tinh thần đọc sách của người dân trên cả nước.
"Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học" mang đến cho học sinh nhiều sự lựa chọn, hỗ trợ trong từng phân môn học.