Gần 3.200 gian hàng 'biến mất' khỏi Shopee, TikTok, Lazada mỗi tuần
Số lượng gian hàng phát sinh đơn hàng trên 5 sàn TMĐT lớn đã giảm 20% xuống 650.000 đơn vị. Tuy nhiên, doanh số bán hàng trên các sàn vẫn tăng 37% đạt gần 319.000 tỷ đồng.
1.012 kết quả phù hợp
Số lượng gian hàng phát sinh đơn hàng trên 5 sàn TMĐT lớn đã giảm 20% xuống 650.000 đơn vị. Tuy nhiên, doanh số bán hàng trên các sàn vẫn tăng 37% đạt gần 319.000 tỷ đồng.
Năm 2024, người dùng Việt Nam đã chi 13,82 tỷ USD để mua 3,2 tỷ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki.
Nhiều khách hàng mua sắm online thấp thỏm, bất lực khi chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết, đơn hàng của họ vẫn mắc kẹt tại kho do quá tải.
Nhiều người bán hàng online quyết định dừng nhận đơn ship liên tỉnh trước 2-3 ngày so với ngày làm việc cuối cùng của đơn vị vận chuyển do lo ngại hàng hóa cuối năm tắc nghẽn.
Tại Australia, trước sự lớn mạnh của các nền tảng thương mại điện tử và tâm lý săn hàng giá rẻ, các hiệu sách độc lập gặp khó khăn trong việc duy trì.
Ngành xuất bản đang đứng trước ngã ba của sự đổi mới và thách thức. Lãnh đạo các tập đoàn xuất bản hàng đầu thế giới đã dự báo về tương lai ngành sách tại Anh, là tham chiếu cho các nền xuất bản khác.
Những phiên livestream liên tục, miễn phí trả hàng và giảm giá triền miên như "lời nguyền" đẩy người tiêu dùng vào cơn nghiện chốt đơn, dẫn đến hậu quả lớn nếu không kiểm soát.
Phố Hàng Mã (Hà Nội) ghi nhận sức mua giảm mạnh trong mùa Giáng sinh 2024. Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hoặc chuyển sang sàn thương mại điện tử vì giá rẻ, tiện lợi hơn.
Gen Alpha đang trở thành thế hệ influencer mới trên mạng xã hội với những nội dung sáng tạo và độc đáo. Tuy nhiên, độ tuổi của họ lại gây ra lo ngại về đạo đức và sự an toàn.
Cú bắt tay giữa VinFast và FGF đang giúp chủ xe xăng “nhẹ gánh” bán xe cũ,đồng thời nhận thêm tới 120 triệu đồng khi đổi sang xe điện VinFast.
Đế chế của vợ chồng David Beckham trị giá hơn 500 triệu USD. Trong đó, David kiếm hơn 450 triệu USD nhờ chiến lược đầu tư thông minh.
Sony đang hướng tới một hình ảnh đa dạng và giải trí hơn, trở lại thời kỳ đỉnh cao của 25 năm trước.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết TP đã dần trở thành đầu tàu TMĐT của cả nước với số website, ứng dụng TMĐT chiếm gần 50%, qua đó đóng góp 33% tổng doanh số.
Các thương hiệu Việt nhấn mạnh, sự thích nghi và linh hoạt trước những thay đổi thị trường là yếu tố then chốt để phát triển bền vững trong quá trình tham gia TMĐT.
Ở thị trường TMĐT - nơi giá cả là nhân tố thúc đẩy quyết định mua hàng, chiến lược giá thông minh của Đại lý ủy quyền EC Garmin đã giúp thương hiệu bứt phá doanh thu ngoạn mục.
"Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Oxford công bố là từ của năm 2024, phản ánh lo ngại về việc lướt nội dung vô tận trên mạng xã hội có thể làm sa sút trí tuệ, tinh thần.
Người tiêu dùng Trung Quốc đang chuyển sang mua hàng hiệu cũ để tiết kiệm chi phí và đầu tư vào sản phẩm giữ giá trị trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
So với các sự kiện sale ngày đôi, chiến dịch marketing hay ưu đãi mua sắm trên sàn thương mại điện tử vào dịp Black Friday thường thiếu sức hút hơn.
Cuộc thi nhằm góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức để các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp tự giác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
CEO Thiên Long cho biết doanh nghiệp gần đây đã phải đối mặt với áp lực kép từ sự sụt giảm nhu cầu và sự cạnh tranh của hàng giá rẻ Trung Quốc qua các nền tảng thương mại điện tử.