Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coolmate - startup từ số 0 đến doanh thu trăm tỷ sau 4 năm

Nổi lên từ thương vụ đầu tư trong “Shark Tank” mùa 4, Coolmate dần trở thành thương hiệu thời trang quen thuộc trong tủ đồ nam giới Việt.

Ra mắt đầu năm 2019 với một nhà kho rộng chỉ 20 m2, sau 4 năm hoạt động, hiện nay Coolmate có 2 kho tại Hà Nội và TP.HCM với tổng diện tích kho và văn phòng lên tới 3.000 m2. Trong 2 năm đầu tiên, thương hiệu không có bộ phận thiết kế thời trang. Thiết kế các sản phẩm trong giai đoạn này hầu hết đều cơ bản như áo thun, đồ lót, tất với 3 màu đen, xám, trắng và không họa tiết.

Trong giai đoạn dịch Covid-19, Coolmate vẫn tăng trưởng doanh số: Đạt mức 39 tỷ đồng năm 2020; 137 tỷ đồng năm 2021 và 290 tỷ đồng năm 2022. Mục tiêu doanh số của hãng trong năm 2023 là 500 tỷ đồng.

Hiện nay, Coolmate không có cửa hàng vật lý, thay vào đó doanh nghiệp kinh doanh hoàn toàn qua hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể đến 2 kho tại Hà Nội và TP.HCM nếu muốn xem và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Từ một startup với con số 0, thương hiệu này đã có những kỷ lục riêng cho mình với 21.500 đơn hàng tương ứng 72.000 sản phẩm được đặt chỉ trong ngày 11/11/2022.

Từ nhà kho rộng chỉ 20 m2

Coolmate được thành lập vào tháng 3/2019 bởi 3 nhà sáng lập gồm anh Phạm Chí Nhu (đảm nhận cương vị CEO), chị Nguyễn Hoài Xuân Lan (đảm nhận cương vị CMO) và anh Nguyễn Văn Hiệp (đảm nhận cương vị CTO), với một nhà kho chỉ rộng 20 m2 tại Hà Nội.

Tên thương hiệu được kết hợp từ 2 vế “Cool” và “Mate” với ý nghĩa mang đến cho khách hàng một vẻ ngoài “cool ngầu”, mới mẻ, năng động và niềm tin những sản phẩm của Coolmate sẽ trở thành bạn đồng hành, trợ thủ đắc lực của nam giới (mate).

Coolmate anh 1

Coolmate ra đời với mong muốn các sản phẩm sẽ trở thành bạn đồng hành của nam giới.

Thay vì lựa chọn hình thức kinh doanh truyền thống, startup này đi theo mô hình bán hàng trực tiếp thông qua nền tảng trực tuyến (online D2C - Direct to Customer). Cụ thể, thương hiệu sử dụng thương mại điện tử để đưa sản phẩm trực tiếp tới tay khách hàng, từ đó tối ưu các chi phí trung gian, mang đến sản phẩm chất lượng với giá tốt hơn.

Thời kỳ đầu, doanh nghiệp cũng gặp khó khăn để có những đơn hàng đầu tiên do chưa có thương hiệu, danh mục sản phẩm chưa đa dạng, khách hàng chưa biết tới nhiều. Sau nhiều nỗ lực, đến tháng 7/2020, Coolmate đạt được thành công nổi bật đầu tiên nhờ hợp tác với Jvevermind khi số đơn hàng tăng vọt, khiến hệ thống đặt hàng của Coolmate “sập” vì đơn hàng quá tải.

Coolmate anh 2

Coolmate lựa chọn mô hình bán hàng thông qua nền tảng trực tuyến để đưa sản phẩm tới tay khách hàng.

Không đi theo hướng thời trang thiết kế, các sản phẩm của Coolmate tập trung vào thiết kế cơ bản, tối giản nhưng có nhiều tính năng trong chất liệu và trải nghiệm tốt khi sử dụng. Có thể kể đến những chiếc áo thun cơ bản nhưng được tối ưu về chất liệu với loại vải mềm mại, mau khô và thấm hút mồ hôi; những chiếc quần lót có tính năng kháng khuẩn, khử mùi.

Dòng sản phẩm điển hình nhất của Coolmate là đồ lót nam. Trong năm 2022, hơn 1 triệu chiếc quần lót nam của hãng đã được bán ra, toàn bộ đều là bán hàng trực tuyến và trực tiếp tới tay người tiêu dùng.

Đến doanh thu 290 tỷ đồng năm 2022

Sau 4 năm hoạt động, năm 2022, startup này đã đạt doanh thu gần 290 tỷ đồng với 530.000 khách hàng và hơn 1 triệu đơn hàng được giao thành công. Riêng website đạt mức 1,5 triệu lượt truy cập một tháng. Hệ thống kho và văn phòng hiện có tổng diện tích khoảng 3.000 m2, trong đó riêng diện tích kho tại Hà Nội đạt 1.300 m2, tại TP.HCM đạt 700 m2.

Coolmate anh 3

Sau 4 năm hoạt động, Coolmate đã xây dựng được thương hiệu và vị trí nhất định trong lòng khách hàng.

Với đội ngũ gần 150 nhân viên trẻ và nhiệt huyết, Coolmate tham vọng tiếp tục tăng trưởng với mức doanh thu 500 tỷ đồng vào năm 2023. Đồng thời, doanh nghiệp định hướng đa dạng danh mục sản phẩm, phục vụ nhu cầu của nam giới với trọng tâm vẫn là các sản phẩm may mặc có chất lượng và giá cả hợp lý.

Nói về hành trình 4 năm của một startup, gần đây trên fanpage, Coolmate chia sẻ việc có thể chạm đến những giới hạn mới. Tất cả nhờ sự ủng hộ và góp ý từ khách hàng, sự chung tay của các đối tác may mặc lẫn sự tin tưởng của nhà đầu tư để “Hôm nay Coolmate lên Tư, Từ bạn mà Có".

Nhân dịp sinh nhật 4 tuổi, Coolmate triển khai nhiều chương trình tri ân và quà tặng cho khách hàng. Độc giả truy cập để trải nghiệm tại đây.

Coolmate - nơi mua sắm online cho nam giới với dịch vụ 100% hài lòng.

Website: www.coolmate.me | Hotline: 1900272737

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm