Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Lý do thương hiệu lớn cạnh tranh để thực hiện 'Ngày siêu thương hiệu'

Tham gia “Ngày siêu thương hiệu” 2023, nhiều thương hiệu lớn đã chuẩn bị kỹ càng để mở đầu cho năm mới thắng lợi.

Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử còn đối mặt với nhiều thử thách phía trước sau giai đoạn bùng nổ, các thương hiệu cần có chiến lược cùng giải pháp sáng tạo hơn để tăng độ nhận diện cũng như đảm bảo sự trung thành lâu dài của khách hàng. Sự tăng trưởng bền vững đó không đến từ hàng nghìn khách mua hàng một lần, mà ở những người tin tưởng và quay lại hàng nghìn lần qua loạt trải nghiệm mua sắm được đáp ứng tối đa.

Xuyên suốt 4 năm qua, chiến dịch “Ngày siêu thương hiệu” (Super Brand Day) của Lazada đã khẳng định vị thế tiên phong khi được các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế cạnh tranh để tham gia. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng kỳ vọng chiến dịch này sẽ là cột mốc tăng trưởng cho một năm phát triển vượt trội.

Mở màn thắng lợi cho những cú hích

Diễn ra sau dịp Tết hàng năm, “Ngày siêu thương hiệu” đã ghi dấu như một trong những chiến lược trọng tâm của các thương hiệu. Ông Nguyễn Hạ Long - Giám đốc Thương mại điện tử & Chuỗi cửa hàng trải nghiệm (ngành hàng Di động) Samsung Vietnam - nhận định nếu giai đoạn 2020-2022, người tiêu dùng làm quen dần với mua sắm online, thì từ 2023, thị trường mua sắm trực tuyến sẽ có những chuyển biến và cạnh tranh thú vị hơn đến từ thương hiệu lẫn người mua.

Cụ thể, 2023 là năm xác định sự trung thành của khách hàng. Trong đó, khi người tiêu dùng đã quen thuộc với TMĐT, mục tiêu tiếp theo của thương hiệu là làm họ quay lại nhiều lần. “Xây dựng tính trung thành của người dùng sẽ là thách thức mới, nhưng cũng không kém phần thú vị cho thương hiệu trong giai đoạn sắp tới”, ông Long nói.

Đồng hành cùng “Ngày siêu thương hiệu” của Lazada từ những năm đầu tiên, Samsung Vietnam nhanh chóng bị thuyết phục bởi tính khả thi và hiệu quả của chiến dịch thông qua những số liệu tích cực trong 4 năm qua. Đơn cử, trong “Ngày siêu thương hiệu” năm 2022, mọi kỳ vọng của nhãn hàng từ doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi đến lượng truy cập trong 24 tiếng diễn ra chiến dịch đều đạt 100%, dù mục tiêu đó khá tham vọng.

Lazada anh 1

Lý giải cho thành công đó, Samsung Việt Nam đánh giá cao tính uyển chuyển và thích ứng nhanh để cho ra đời các chiến lược phù hợp với từng giai đoạn của Lazada. Ngoài ra, “Ngày siêu thương hiệu” hàng năm cũng trùng khớp chu kỳ tung dòng sản phẩm mới của thương hiệu. Hai điểm này tạo nên một cuộc mở màn “đúng” nhiều năm qua. Trong năm 2023, chiến dịch này sẽ là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong 6 tháng đầu năm của Samsung ở mảng thương mại điện tử tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, “Ngày siêu thương hiệu” cũng được Samsung tận dụng như một cách đánh giá và định hướng người tiêu dùng đến với xu hướng mới. Ông Long nhận xét trong năm qua, người tiêu dùng Việt có xu hướng chi tiêu cho các sản phẩm cao cấp trên nền tảng trực tuyến nhiều hơn hẳn. Đây là cơ hội để Samsung giới thiệu đến người dùng các dòng sản phẩm cao cấp thông qua những ưu đãi và trải nghiệm mua sắm độc quyền chỉ có tại “Ngày siêu thương hiệu” của Lazada.

Trở lại mùa lễ hội mua sắm năm nay, đại diện Samsung Việt Nam đặt kỳ vọng gấp đôi doanh thu ở phân khúc cao cấp. Để làm được điều này, những kinh nghiệm về nhu cầu người dùng cùng sự hỗ trợ của Lazada sẽ là vũ khí giúp thương hiệu tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện chuỗi sản phẩm, dịch vụ, hướng tới tối đa hóa lợi ích cho người dùng.

Đúng đối tượng - thời điểm - giải pháp

Không khó lý giải dấu ấn của “Ngày Siêu thương hiệu” khi nhìn vào con số mà các thương hiệu đã đạt được. Trong những năm qua, Kiehl’s đã gặt hái nhiều thành công và liên tục chạm “đỉnh” mới khi hợp tác Lazada qua “Ngày siêu thương hiệu”.

Bà Phạm Bảo Khánh Quỳnh - Giám đốc Quản lý thương hiệu Kiehl’s & Shu Việt Nam - cho biết điểm mạnh nhất của chiến dịch “Ngày siêu thương hiệu” là “3 đúng”: Đúng thời gian - Đúng đối tượng - Đúng giải pháp.

Cụ thể, 24 giờ vàng của chiến dịch hàng năm đã cho người tiêu dùng nhận thức về thời gian, địa điểm để “săn” những deal độc quyền từ thương hiệu. Bên cạnh đó, nền tảng cũng hợp tác và tư vấn cho thương hiệu các khung giờ tung mã ưu đãi, hấp dẫn người mua.

“Đây là một win-win strategy (chiến lược hợp tác cùng có lợi) khi không chỉ người tiêu dùng được nâng cao trải nghiệm mua sắm và đáp ứng nhu cầu, mà thương hiệu cũng đạt nhiều cột mốc mới trong 24 giờ diễn ra Ngày siêu thương hiệu”, bà Quỳnh đánh giá.

Lazada anh 2

Ngoài ra, cái “đúng” còn nằm ở sự liền mạch từ lúc tìm hiểu, các hoạt động giải trí bên lề cho đến khi giao dịch, nhận hàng để đảm bảo trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Điều này được tạo nên bởi một “siêu team”, nơi không có ranh giới giữa sàn và thương hiệu mà tất cả là một đội ngũ, hướng đến mục tiêu chung với 24 giờ dám tham vọng để thành công.

Đại diện Kiehl’s Việt Nam cũng đánh giá cao tính cá nhân hóa trên nền tảng Lazada. Lý giải về chữ “siêu” trong “Ngày siêu thương hiệu”, bà Quỳnh nhận định chiến dịch không chỉ có những ưu đãi và khuyến mại độc quyền, mà hơn hết là loạt trải nghiệm được hoàn thiện, cá nhân hóa cho từng người dùng. Đây là dịp được khách hàng, thương hiệu lẫn Lazada “siêu mong đợi” trong năm.

Giá trị cốt lõi để thành công

Ông Non Netkalayamit - Giám đốc Kinh doanh Lazada Việt Nam - cho biết 2022 là năm đánh dấu cột mốc 4 năm phát triển của chiến dịch “Ngày siêu thương hiệu”. Đây là sự kiện dành riêng cho các đối tác chiến lược trên hệ thống gian hàng chính hãng LazMall.

Sau 4 năm, các thương hiệu tham gia chiến dịch tăng trưởng theo từng năm, cả về số lượng và chất lượng. Cụ thể, ngày càng nhiều tên tuổi lớn góp mặt trong danh sách như Lego, Nars, Estee Lauder… hay những thương hiệu đồng hành xuyên suốt như Samsung, adidas, Lancome…

Trong năm 2022, các thương hiệu tham gia chiến dịch “Ngày siêu thương hiệu” cũng ghi nhận sự gia tăng vượt bậc trong nhiều khía cạnh, từ doanh thu cho đến số lượng khách hàng. Theo đó, trung bình mỗi thương hiệu tăng gần 164 lần về doanh thu và 95 lần số lượng khách hàng so với ngày thường. Trên tất cả, số lượng khách hàng mới mà các thương hiệu có được thông qua “Ngày siêu thương hiệu” tăng hơn 90% so với ngày thường.

Áp lực từ thành công của những năm trước, giải pháp tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, cách tạo ra sự trung thành của khách hàng, hay những yêu cầu ngày càng khắt khe hơn trong trải nghiệm mua sắm… là những bài toán khó mà Lazada và các thương hiệu cần giải quyết trong “Ngày siêu thương hiệu” 2023 sắp tới. Theo ông Non, cách giải những bài toán khó này là không áp dụng bất kỳ một công thức rập khuôn cụ thể nào. Đáp án cho sự thành công sẽ xoay quanh hai giá trị cốt lõi, gồm thấu hiểu và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, cũng như không ngừng thúc đẩy lợi ích cho thương hiệu.

Đại diện của Lazada Việt Nam nhấn mạnh: “Chiến lược của Lazada là đồng hành cùng thương hiệu và hướng tới tăng trưởng một cách bền vững thông qua việc hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng để đưa ra những sáng kiến và giải pháp phù hợp. Từ đó, Lazada cùng thương hiệu sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm tối ưu cùng loạt ưu đãi hời, khuyến mại chất lượng từ nhãn hàng lẫn sàn, cũng như các hoạt động shoppertainment thú vị và hấp dẫn”.

Lazada anh 3

Với tiềm lực về cơ sở hạ tầng, công nghệ và đội ngũ nhân sự của Lazada cũng như xu hướng tích cực của thị trường, ông Non Netkalayamitkỳ vọng “Ngày siêu thương hiệu” năm 2023 sẽ đón chào thêm nhiều thương hiệu từ các lĩnh vực mới. “Sự tăng trưởng về người theo dõi và doanh thu xuyên suốt chiến dịch sẽ khiến Ngày siêu thương hiệu trở thành cột mốc lý tưởng để nhãn hàng bứt tốc, chạm đến những đỉnh cao thành công mới”, Giám đốc Kinh doanh Lazada Việt Nam chia sẻ.

Giang Nghiên Dương

Đồ họa: Thành Tuấn

Bạn có thể quan tâm