Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

CEO 9X tận dụng TMĐT mang thời trang đường phố đến gần giới trẻ

Với những nỗ lực làm việc nghiêm túc, Nguyễn Tiến Hưng và thương hiệu TeeLab đã có mặt trong top 40 “Doanh nhân khởi nghiệp nổi bật” của Lazada Việt Nam năm 2022.

Lazada anh 1

Nguyễn Tiến Hưng (1996) mang trong mình những tố chất của một người trẻ hiện đại, dám nghĩ, dám làm và dám thay đổi. Tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng của ĐH Ngoại thương, Hưng tự nhận bản thân nhanh nhạy với các con số. Quãng thời gian làm việc trong công ty bất động sản, với lợi thế ngoại ngữ, Hưng nhanh chóng trở thành trưởng phòng cùng những kết quả ấn tượng. Đây cũng là thời gian giúp Hưng tích luỹ các mối quan hệ; kinh nghiệm đánh giá - phân tích thị trường, khách hàng hay lựa chọn kho bãi.

Chuyển mình kinh doanh bất ngờ

Nhạy bén, năng động, am hiểu thị hiếu người trẻ, Hưng có cú chuyển mình bất ngờ khi nghỉ việc công sở và khởi nghiệp kinh doanh, cho ra đời TeeLab - thương hiệu thời trang streetwear dành cho các bạn trẻ.

CEO TeeLab chia sẻ: “Thời điểm còn làm bất động sản, thu nhập của tôi khá tốt. Thế nhưng nếu cứ tiếp tục, tôi sẽ mãi như thế, phải thay đổi thôi. Và tôi nghỉ việc".

Nhận thấy tiềm năng của ngành thời trang, Hưng cho ra đời thương hiệu TeeLab vào tháng 6/2020 với số vốn vài trăm triệu tích luỹ sau một năm đi làm, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19. Đó là quyết định và cột mốc liều lĩnh của chính anh cũng như thương hiệu.

Lazada anh 2

TeeLab vào top 40 "Doanh nhân khởi nghiệp nổi bật của Lazada Việt Nam 2022".

Nhớ lại những ngày tháng bắt đầu với TeeLab, Hưng cho biết gặp không ít khó khăn khi đi lại hạn chế, quá trình mở cửa hàng, tìm kho bãi bị ảnh hưởng, nhu cầu mua sắm cũng chịu tác động bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, khó khăn cũng mang đến cơ hội cho những người dám dấn thân, nên anh quyết không bỏ lỡ xu thế và tiềm năng mạnh mẽ từ thị trường online. Từ đó, TeeLab đầu tư, xây dựng chiến lược để phủ sóng trên các nền tảng online.

Tháng 10/2020, TeeLab có gian hàng chính hãng đầu tiên trên sàn thương mại điện tử Lazada. Lấy khách hàng làm trọng tâm, thương hiệu đi theo xu thế của thị trường, tìm kiếm khách hàng đang cần và cung cấp sản phẩm tốt với giá thành cạnh tranh.

Hiện tại, TeeLab Flaship Store trên LazMall đã có gần 120.000 lượt theo dõi. CEO TeeLab hào hứng cho biết thêm: “TeeLab nhận được giải thưởng top 40 ‘Doanh nhân khởi nghiệp nổi bật của Lazada Việt Nam 2022’ trong lễ vinh danh doanh nhân công nghệ. Giải thưởng là cột mốc đáng nhớ sau 2 năm thành lập thương hiệu và tôi biết bản thân đã đi đúng hướng, được công nhận”.

Gặt hái thành quả cùng Lazada

Hưng cho biết bản thân đã có thời gian khá loay hoay khi phân vân giữa việc thúc đẩy kinh doanh các cửa hàng offline hay bắt đầu xây dựng, tập trung phát triển hình thức bán online. Xác định kênh thương mại điện tử rất quan trọng, với sự nhanh nhạy của mình, Hưng quyết định TeeLab không thể đứng ngoài xu thế đó. Anh đưa ra 2 nguyên tắc bất di bất dịch trong kinh doanh: “Tập trung, không lan man, không đưa ra quá nhiều mục tiêu và phải lựa chọn đúng".

Hành trình phát triển của TeeLab với sự đồng hành từ Lazada minh chứng cho sự thức thời, chuyển mình để bắt kịp xu thế của thương hiệu trẻ. Quá trình đó không thể thiếu sự hỗ trợ liên tục, kịp thời của đội ngũ quản lý các nhà bán hàng từ Lazada nói riêng; các công cụ, chương trình bán hàng từ sàn thương mại điện tử này nói chung.

Chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu và vận hành trên Lazada, CEO TeeLab tự hào khi đã đạt những kết quả ấn tượng: “Nửa cuối 2022, TeeLab bùng nổ trên Lazada, tập trung toàn lực cho kênh bán hàng này. So với năm 2021, dưới sự đồng hành của sàn, chúng tôi tăng trưởng 200-300%, lượng khách hàng trung thành và độ phủ thương hiệu cũng tăng mạnh".

Lazada anh 3

Với sự đồng hành của Lazada, TeeLab tăng trưởng tới 200-300%.

Từ lợi thế của một người trẻ hiện đại khi kinh doanh, Hưng hiểu rõ thị hiếu, sở thích của tệp khách hàng trẻ mà TeeLab hướng đến. Kết hợp sự hỗ trợ của Lazada, thương hiệu tận dụng thành công hình thức affiliate (giải pháp tiếp thị liên kết) để mang sản phẩm đến gần giới trẻ yêu thích thời trang.

“Nhờ Lazada vấn chặt chẽ, TeeLab ưu tiên lựa chọn những gương mặt KOL/KOC có phong cách phù hợp thương hiệu; đồng thời ưu tiên quảng bá sản phẩm theo xu hướng ở thời điểm đó. Trong “Lễ hội mua sắm 11.11” vừa qua trên Lazada, kết hợp các chương trình khuyến mại hấp dẫn, chỉ trong một ngày, công cụ affiliate giúp TeeLab đạt doanh thu 15-20% cả tháng”, Hưng tiết lộ.

Lazada anh 4

Sự đồng hành, hỗ trợ liên tục của Lazada giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế thương hiệu và phát triển doanh số.

Sẵn sàng cho lễ hội mua sắm "Tết bung xõa"

Đón đầu nhu cầu tăng cao của thị trường trong giai đoạn cuối năm, TeeLab đã và đang chuẩn bị kỹ càng để “bứt phá" trong “Lễ hội mua sắm Tết” 2023 từ ngày 5/1 đến 15/1 trên Lazada. Hưng cho biết TeeLab đã khảo sát, dự đoán nhu cầu thị trường để chuẩn bị đầy đủ về mặt hàng hóa. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự cũng được “lên dây cót" để sẵn sàng cho mùa mua sắm nhộn nhịp và phục vụ khách hàng tốt nhất.

Lấy thương mại điện tử làm trọng tâm, CEO TeeLab khẳng định đây vẫn là kênh quan trọng nhất của thương hiệu thời gian tới. Để duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường nói chung và trên Lazada nói riêng, Hưng chia sẻ:“TeeLab tiếp tục chiến lược sản phẩm phù hợp xu thế thị trường. Sản phẩm tốt sẽ giúp khách hàng dễ đón nhận. Mặt khác, chúng tôi sẽ cải thiện, trau chuốt gian hàng để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng".

Câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Tiến Hưng và hành trình tạo dựng thương hiệu đáng nhớ trên thương mại điện tử 2 năm qua là điển hình cho người trẻ luôn nỗ lực làm việc, tham vọng chuyển mình cũng như biết tận dụng ưu thế bản thân.

Từ chính trải nghiệm của bản thân và thương hiệu, CEO TeeLab nhắn nhủ các bạn trẻ hãy can đảm bước ra vùng an toàn để biết mình là ai, đang đứng ở đâu, phải làm gì để chinh phục chính mình. Đặc biệt với những bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp, cơ hội luôn chia đều cho tất cả. “Hãy dùng thời gian, sự nhiệt thành, dám nghĩ dám làm - những đặc quyền lớn nhất của tuổi trẻ - để chớp lấy cơ hội trưởng thành, bắt đầu hành trình của chính chúng ta”, CEO TeeLab nói.

Lazada anh 7

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho năm mới, Lazada mang đến “Lễ hội mua sắm - Tết sale bung xõa" từ ngày 5/1 đến ngày 15/1 với thông điệp "Mở Lazada, Mở Tết bung xõa". Trong dịp này, người dùng có thể chọn hàng triệu sản phẩm giảm giá đến 50%, miễn phí vận chuyển toàn quốc và hoàn tiền 50% đến 2,3 triệu đồng. Đây cũng là dịp các thương hiệu và nhà bán hàng đón đầu xu hướng mua sắm, khởi động cho năm mới thành công. Độc giả cùng Lazada mở “Tết bung xõa” tại đây.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm