Ông chủ đứng sau nhà máy bia trăm tuổi trên 'đất vàng' Hà Nội
Nhà máy Bia Hà Nội thuộc về Habeco. Đây là doanh nghiệp trăm tuổi sở hữu khu "đất vàng" 183 Hoàng Hoa Thám và đang trong diện phải di dời khỏi nội đô.
233 kết quả phù hợp
Nhà máy Bia Hà Nội thuộc về Habeco. Đây là doanh nghiệp trăm tuổi sở hữu khu "đất vàng" 183 Hoàng Hoa Thám và đang trong diện phải di dời khỏi nội đô.
Lối sống mới, giá cả leo thang và khoảng cách thế hệ đang khiến văn hóa uống rượu suy giảm nhanh tại Nhật, tác động mạnh tới ngành đồ uống và thói quen xã hội.
Nhà báo Francesco Guarascio chia sẻ những trải nghiệm về ẩm thực, cà phê ven hồ, giao thông và nhịp sống sôi động của Hà Nội - nơi ông chuyển đến sinh sống từ cuối năm 2022.
Lãnh đạo AB Inbev Đông Nam Á cho biết nhà máy sản xuất bia Budweiser ở Bình Dương đã tăng gấp đôi công suất sau 10 năm, đáp ứng nhu cầu bia cao cấp tại Việt Nam và khu vực.
Sabeco dự kiến tăng thù lao năm nay cho 7 thành viên HĐQT lên 6,5 tỷ đồng, tức mỗi người nhận 928 triệu đồng.
Mặc dù giá các nguyên liệu sản xuất bia đã trở lại bình thường, tình trạng giá nhôm sản xuất lon tăng cao có thể ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của Sabeco trong năm nay.
Dù vẫn đối mặt với thách thức từ các quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, các doanh nghiệp bia đã dần thích ứng và có cách cải thiện lợi nhuận.
Tại phiên họp tổ, các đại biểu Quốc hội đề xuất lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng bia, rượu sang năm 2027 để doanh nghiệp và người tiêu dùng kịp thích ứng.
Dù sức tiêu thụ chung suy yếu cùng ảnh hưởng của Nghị định 100, nhà sản xuất bia Carlsberg từ Đan Mạch vẫn ghi nhận tăng trưởng ở Việt Nam, đặc biệt với các dòng bia cao cấp.
Các thống kê cho thấy người tiêu dùng bia Việt Nam đang đẩy mạnh sử dụng dòng bia cao cấp. Xu hướng này cũng buộc các nhà sản xuất phải thay đổi chiến lược kinh doanh.
Các chuyên gia cho rằng trong bối cảnh doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, cần giãn lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thay vì nâng liên tục hàng năm.
Suốt nhiều năm qua, các hãng bia dẫn đầu thị phần Việt Nam đã xây dựng hàng chục nhà máy sản xuất, qua đó có khả năng cung ứng cho người tiêu dùng hàng tỷ lít bia/năm.
Trong 5 tháng đầu năm, doanh thu các sản phẩm bia Heineken trên sàn thương mại điện tử chỉ đạt gần 32 tỷ đồng, giảm tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với tỷ lệ sở hữu gần 53,6% tại Sabeco, Công ty TNHH Vietnam Beverage (thuộc sở hữu của Thaibev) sẽ nhận hơn 1.370 tỷ đồng tiền mặt trong đợt tạm ứng cổ tức sắp tới.
Doanh thu tăng gần 12% trong quý I nhưng Habeco vẫn lỗ sau thuế 21 tỷ đồng. Một trong những lý do là công ty đã chi mạnh cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi và nhân viên.
Trong 3 tháng đầu năm nay, Sabeco ghi nhận lãi ròng tăng gần 2% so với cùng kỳ năm ngoái, chấm dứt 2 quý tăng trưởng âm liên tiếp.
Bia 0 cồn được dự đoán là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chính các loại bia có cồn truyền thống. Tuy nhiên, hiện khách hàng vẫn còn dè dặt, phân vân khi lựa chọn sản phẩm này.
Dự báo ngành bia, rượu vẫn sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong năm 2024 do sức mua sụt giảm, chuyên gia đề xuất nên lùi thời hạn tăng thuế và có thêm chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp.
Ngành bia đang trải qua giai đoạn kinh doanh sụt giảm mạnh trong bối cảnh sức mua giảm cộng thêm việc siết chặt quy định kiểm soát nồng độ cồn từ cơ quan chức năng.
Các hãng bia, đại lý đang tấp nập giảm giá sau Tết để đẩy hàng tồn, có kênh phân phối giảm giá gần 30% để kích cầu tiêu dùng của khách hàng.