Thứ trưởng Bộ GTVT: Xăng giảm không nhiều nên cước vận tải chưa giảm
Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, cần có độ trễ nhất định để giảm giá cước vận tải. Thời gian qua, giá xăng dầu giảm không nhiều nên các doanh nghiệp chưa kê khai điều chỉnh.
246 kết quả phù hợp
Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, cần có độ trễ nhất định để giảm giá cước vận tải. Thời gian qua, giá xăng dầu giảm không nhiều nên các doanh nghiệp chưa kê khai điều chỉnh.
Nhiều doanh nghiệp vận tải cho biết tiết kiệm được cả trăm triệu đồng nhờ giá xăng, dầu giảm hơn 7.000 đồng/lít trong tháng qua, nhưng vẫn lo giá vừa hạ lại quay đầu tăng.
Giá xăng dầu trong nước ngày 1/8 dự kiến tiếp tục giảm theo xu hướng của giá dầu thô thế giới. Song, doanh nghiệp cho rằng mức giảm sẽ không mạnh như 2 kỳ điều hành trước.
Bộ Công Thương dự báo giá thành phẩm thế giới vẫn cao nên giá xăng 2 tháng tới có thể quanh 31.000 đồng/lít và sang quý IV có thể giảm về 24.000 đồng/lít.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất giảm các loại thuế, phí liên quan đến xăng dầu và báo cáo trước ngày 30/7.
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính tính toán, sớm trình phương án để hạ nhiệt giá xăng dầu. Bộ Công Thương phải xử lý nghiêm đối với các hành vi đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá.
Thay vì giảm từ 20% về 12% như trước đó, Bộ Tài chính đã đề xuất giảm mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì xuống còn 10%.
Trước tình hình giá dầu thế giới lao dốc mạnh, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục đi lùi trong kỳ điều hành ngày 21/7.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề xuất của Chính phủ giảm thêm 1.000 đồng thuế bảo vệ môi trường với xăng, 500-700 đồng với dầu. Việc giảm này áp dụng ngay tuần sau.
Bộ Tài chính cho biết số tăng thu ngân sách từ nhập khẩu xăng dầu trong năm khoảng 9.100 tỷ, trong khi chính sách giảm thuế lại làm giảm thu ngân sách tới hơn 32.500 tỷ.
Đồng rupee mất giá khiến tình hình lạm phát tại Ấn Độ trở nên tồi tệ hơn. Nước này đang đưa ra nhiều biện pháp để đối phó, bao gồm siết chặt nhập khẩu vàng.
Bộ Tài chính vừa đề xuất giảm thêm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT với xăng dầu. Theo đó, nếu được đồng ý giảm 3/4 sắc thuế, giá xăng trong nước dự kiến giảm mạnh.
Bên cạnh đề xuất giảm kịch khung thuế bảo vệ môi trường, Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT với mặt hàng xăng dầu.
Trong bối cảnh tình hình kinh tế - chính trị thế giới, khu vực có nhiều biến động, các doanh nghiệp Việt Nam cũng phải đối mặt với không ít khó khăn cần tháo gỡ.
Trước bối cảnh giá xăng trong nước tiến sát mốc 33.000 đồng/lít, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng mức đề xuất giảm thêm 1.000 đồng thuế bảo vệ môi trường là quá ít.
Nhắc việc kỷ luật 2 ủy viên Trung ương đương nhiệm, Tổng bí thư khẳng định công tác phòng chống tham nhũng rất kiên trì, nhân văn và có lý, có tình.
VCCI cho rằng mức đề xuất giảm 1.000 đồng thuế bảo vệ môi trường với xăng là hợp lý. Về lâu dài cần nghiên cứu bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt và báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới.
Giảm tối đa thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu là một trong những giải pháp mà Bộ Tài chính dự kiến đề xuất để giảm giá mặt hàng này, qua đó giúp kiểm soát lạm phát.
Ông Hồ Đức Phớc cho biết Bộ Tài chính sẽ đánh giá tác động việc giảm thuế xăng dầu. Trong khi đại biểu Nguyễn Văn Thân cho rằng không nên can thiệp quá sâu giá cả mặt hàng này.
Tại Việt Nam tỷ trọng thuế trong xăng chiếm hơn 29-31%, dầu diesel 13,3%. Bộ Tài chính đánh giá tỷ trọng này đang ở mức trung bình thấp so với các nước trên thế giới.