Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực hư chuyện người phụ nữ Trung Quốc bị cha mẹ kéo khỏi nhà bạn trai

Một phụ nữ Trung Quốc bị cha mẹ kéo về nhà vì bạn trai không thể trả 500.000 nhân dân tệ “mua dâu”. Cô đã lên tiếng đính chính và mong dân mạng ngừng chỉ trích.

Người phụ nữ họ Gao cho biết câu chuyện mà bạn trai cô đăng tải trên mạng xã hội đã bỏ qua nhiều thông tin chính, South China Morning Post đưa tin.

Theo cô Gao, yêu cầu “mua dâu” với giá 500.000 nhân dân tệ (khoảng 78.000 USD) được đưa ra trong lúc tức giận nhất thời và gia đình cô không bao giờ có ý định đòi tiền.

“Sau khi gia đình bớt căng thẳng, tôi thấy dư luận đã vượt quá tầm kiểm soát. Tôi hy vọng mọi người có thể phân tích tình hình một cách hợp lý và ngừng chỉ trích chúng tôi trên mạng”, cô nói.

hon nhan o Trung Quoc anh 1

Hình ảnh từ video được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một người phụ nữ bị cha mẹ cưỡng ép kéo khỏi nhà. Ảnh: South China Morning Post.

Cha mẹ cô cũng rất buồn vì chỉ mới nghe về người bạn trai họ Zhang của cô cách đây 6 tháng, dù họ đã bên nhau 6 năm, cô Gao chia sẻ.

Trước đó, đoạn video quay cảnh một người phụ nữ bị cha mẹ lôi khỏi nhà, nơi cô đang sống chung với bạn trai, được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc.

Bạn trai của cô Gao đã đăng video lên Bilibili, một nền tảng chia sẻ video của Trung Quốc. Anh cho biết cô đã phải rời khỏi ngôi nhà mới của họ ở Ngân Xuyên, thuộc khu tự trị Ninh Hạ, phía tây bắc Trung Quốc, sau khi bị cha mẹ phản đối cuộc hôn nhân.

Anh Zhang đã cố gắng ngăn cản gia đình của Gao khi họ ép cô vào xe và bị đẩy ngã xuống đất.

“Chúng tôi đã ở bên nhau được 6 năm và có kế hoạch lập gia đình. Tài sản của chúng tôi do cô ấy đứng tên để mẹ cô ấy bớt lo lắng, nhưng cuộc hôn nhân vẫn vấp phải sự phản đối gay gắt”, anh Zhang viết khi đăng tải video.

Đoạn video đã gây ra làn sóng phản đối kịch liệt. Nhiều người cho rằng cha mẹ đã can thiệp quá nhiều vào các cuộc hôn nhân ở Trung Quốc. Trước làn sóng phẫn nộ và chỉ trích, cô Gao kêu gọi cư dân mạng ngừng đe dọa gia đình cô.

Dân mạng Trung Quốc giận dữ vì linh vật Olympic 'nói giọng đàn ông'

Người hâm mộ linh vật gấu trúc tại Olympic Bắc Kinh bày tỏ phẫn nộ sau khi phóng viên nam với giọng trầm đóng giả Bing Dwen Dwen đặt câu hỏi cho vận động viên trước máy quay.

Đằng sau vụ người phụ nữ Trung Quốc bị chồng xích cổ

Vụ án về người phụ nữ bị xích trong nhà kho đã khơi dậy vấn đề nghiêm trọng nhưng đang bị lãng quên của xã hội Trung Quốc: Nạn "mua vợ" vì mất cân bằng giới tính.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm