Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng Trung Quốc giận dữ vì linh vật Olympic 'nói giọng đàn ông'

Người hâm mộ linh vật gấu trúc tại Olympic Bắc Kinh bày tỏ phẫn nộ sau khi phóng viên nam với giọng trầm đóng giả Bing Dwen Dwen đặt câu hỏi cho vận động viên trước máy quay.

Kể từ khi ra mắt, linh vật gấu trúc Bing Dwen Dwen đã chiếm được trái tim của mọi người trên khắp Trung Quốc, và thậm chí cả trên thế giới bởi vẻ ngoài đơn giản nhưng đáng yêu.

Tuy nhiên, làn sóng hâm mộ và yêu thích Bing Dwen Dwen dường như suy giảm đáng kể sau khi linh vật này nói giọng “ông chú” với ngữ điệu của miền Đông Bắc Trung Quốc trong một chương trình phát sóng vào ngày 8/2 của đài truyền hình CCTV, South China Morning Post đưa tin.

Lúc đó, phóng viên đã hóa trang thành Bing Dwen Dwen và phỏng vấn vận động viên Yang Shuorui. Cuối cùng, người này cởi bộ hóa trang và để lộ khuôn mặt.

“Thật sốc khi so sánh hình ảnh của Bing Dwen Dwen với giọng nói ấy. Thật may mắn là tôi chưa mua nó, không thì tôi khó đối mặt với nó mất”, một người dùng mạng xã hội Weibo bình luận.

"Mọi người không muốn biết rằng khi họ ôm Bing Dwen Dwen, họ đang ôm một người đàn ông lạ mặt", một người khác phẫn nộ bình luận.

linh vat cua olympic bac kinh 2022 anh 1

Mạng xã hội Trung Quốc phẫn nộ trước giọng nói "đàn ông" của linh vật gấu trúc Bing Dwen Dwen trên sóng CCTV. Ảnh: Sohu.

CCTV sau đó đã xóa đoạn video khỏi trang web. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nói về chủ đề này, trích dẫn chính sách nghiêm ngặt của công ty Disney Mỹ đối với diễn viên đóng vai nhân vật hoạt hình. Bất kỳ diễn viên nào hóa trang thành linh vật mà để lộ khuôn mặt thật ở nơi công cộng đều bị coi là vi phạm luật.

Cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm duyệt hashtag #BingDwenDwenstartstalking (tạm dịch: Bing Dwen Dwen bắt đầu nói chuyện) trên Weibo. Tuy nhiên, các bài đăng chỉ trích phóng viên này vẫn còn, với một bài nhận hơn 20.000 lượt chia sẻ.

Những người hâm mộ cũng kéo sang cả mạng xã hội Douyin để bày tỏ sự thất vọng: “Tại sao Bing Dwen Dwen lại biết nói chuyện?".

Sau đó, tài khoản chính thức của Ủy ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2022 đã phản hồi lại rằng Bing Dwen Dwen biết nói là "đồ giả".

Ủy ban Olympic Quốc tế yêu cầu không được xác định giới tính của các linh vật. Trước đó, có thông tin về điều khoản sản xuất bộ phim hoạt hình tuyên truyền Olympic “Tôi và Thế vận hội mùa đông của tôi” nêu rõ Bing Dwen Dwen và Shuey Rhon Rhon, linh vật chính thức của Olympic Mùa đông năm 2022, không biết nói và không có giới tính.

Mũ đầu lâu phát sáng gây chú ý tại Olympic Bắc Kinh

Các vận động viên tham dự môn trượt băng nằm sấp đã biến những chiếc mũ bảo hộ trở nên độc đáo, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Tương lai của Olympic mùa đông là không còn mùa đông

Khí hậu ấm lên đồng nghĩa việc tìm địa điểm thích hợp để tổ chức các kỳ Olympic mùa đông trong tương lai sẽ ngày càng khó khăn. Thi đấu trong nhà sẽ là một lựa chọn khả dĩ.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm