Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua trận thứ 5 ở NH Anh, Mourinho có nguy cơ bị sa thải

Chelsea thua 1-2 trên sân của West Ham ở vòng 10 Premier League. Đội đương kim vô địch thủng lưới ở phút 17 và chơi thiếu người sau khi Matic nhận thẻ đỏ cuối hiệp 1.

Tổng hợp trận đấu: West Ham 2-1 Chelsea Kết thúc trận đấu, West Ham đánh bại Chelse với tỷ số 2-1 ở vòng 10 Premier League.

So với đội hình ra sân trong trận thắng Aston Villa 2-0 cuối tuần trước, huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho có những sự thay đổi đáng chú ý khi Hazard, Matic và Cahill đá chính gặp West Ham. Ông tỏ ra tự tin trước khi trận đấu thuộc vòng 10 Premier League diễn ra trên sân Boleyn Ground, bởi các cầu thủ trụ cột có dấu hiệu dần tìm lại phong độ.

Tuy nhiên, Chelsea gặp nhiều khó khăn trước West Ham - đội bóng đã thắng Arsenal, Man City và Liverpool mùa này. Kết quả thi đấu tốt trước các đối thủ lớn giúp câu lạc bộ chủ sân Boleyn Ground bay cao trên bảng xếp hạng Premier League. Sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea, đội bóng của HLV Slaven Bilic vươn lên top 2 khi có 20 điểm, trong khi Chelsea rơi xuống vị trí thứ 15 với 11 điểm.

Tiền vệ Matic của Chelsea rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai trong trận gặp West Ham. Ảnh: Getty Images.

Cầu thủ mở tỷ số cho West Ham là Mauro Zarate ở phút 17. Đón bóng bật ra sau pha đá phạt góc bên cánh trái, Zarate dứt điểm uy lực vào góc gần đánh bại thủ môn Begovic, giúp đội chủ nhà dẫn trước Chelsea.

Sau khi nhận bàn thua, các học trò của HLV Jose Mourinho nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Phút 35, công nghệ Goal-line xác định pha dứt điểm cận thành của Zouma chưa đưa bóng qua vạch vôi. Trong tình huống đội chủ nhà West Ham tổ chức phản công nhanh sau đó, Matic phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

9 phút sau, tiền vệ của Chelsea phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai do truy cản cầu thủ West Ham ở gần đường biên phải. Để tăng cường khả năng phòng ngự từ xa cho Chelsea, HLV Mourinho quyết định đưa Mikel vào thế chỗ của Cesc Fabregas đầu hiệp 2.

Trong thế trận thi đấu thiếu người, đội khách bất ngờ gỡ hòa 1-1 ở phút 55. Sau pha đá phạt góc bên cánh trái, Gary Cahill có bóng trong khu vực 16m50 và nhanh chân sút cận thành ghi bàn cho Chelsea.

Không chấp nhận tỷ số hòa khi được chơi hơn người trên sân nhà, HLV Slaven Bilic tăng cường hàng công khi cho Andy Carroll vào sân ở phút 69. Anh chính là tác giả của bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho West Ham với pha đánh đầu vượt tầm với của thủ môn Begovic sau đường chuyền vào bên cánh trái.

Sau 10 vòng đầu ở Premier League mùa này, West Ham lập kỳ tích khi đánh bại 4 đội bóng lớn gồm Arsenal (2-0), Liverpool (3-0), Man City (2-1) và Chelsea (2-1).

Trong khi đó, theo bản khảo sát nhanh sau trận thua của Chelsea từ trang Mirror, có tới 70% người hâm mộ dự đoán Mourinho sẽ sớm bị sa thải vì thành tích bết bát.

Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng Premier League sau khi các trận đấu sớm ở vòng 10 diễn ra. Chelsea rơi xuống vị trí thứ 15 với 11 điểm.


  • Chuyên gia Paul Merson của trang Sky Sports nhận định MU sẽ đánh bại Man City trong trận đấu tâm điểm thuộc vòng 10 Premier League diễn ra lúc 21h05 ngày 25/10.

    MU sẽ thắng Man City cuối tuần này

    Chuyên gia Paul Merson của trang Sky Sports nhận định MU sẽ đánh bại Man City trong trận đấu tâm điểm thuộc vòng 10 Premier League diễn ra lúc 21h05 ngày 25/10.

  • Chiến lược gia người Bồ Đào Nha xuất hiện trên khán đài ở trận đấu giữa Ukraine và Tây Ban Nha tại vòng loại EURO 2016 với hy vọng tìm cầu thủ ưng ý bổ sung lực lượng cho Chelsea.

    Jose Mourinho lên kế hoạch tuyển quân cho Chelsea

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha xuất hiện trên khán đài ở trận đấu giữa Ukraine và Tây Ban Nha tại vòng loại EURO 2016 với hy vọng tìm cầu thủ ưng ý bổ sung lực lượng cho Chelsea.

  • Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đối diện áp lực lớn khi Chelsea thi đấu gây thất vọng. Ông đang phải hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ giới truyền thông.

    Jose Mourinho: ‘Tôi không có sức mạnh và cô độc’

    Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đối diện áp lực lớn khi Chelsea thi đấu gây thất vọng. Ông đang phải hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ giới truyền thông.

  • Mourinho đang loại bỏ Hazard - cầu thủ tốt nhất để hy vọng không tiếp tục thua ở các trận đấu, nhưng e rằng nó sẽ khiến ông thất bại trong việc giữ lại ghế ở Stamford Bridge.

    Cuộc chiến với Hazard sẽ kết thúc triều đại của Mourinho

    Mourinho đang loại bỏ Hazard - cầu thủ tốt nhất để hy vọng không tiếp tục thua ở các trận đấu, nhưng e rằng nó sẽ khiến ông thất bại trong việc giữ lại ghế ở Stamford Bridge.

  • Huấn luyện viên Slaven Bilic của West Ham cho biết: "Jose Mourinho vẫn là huấn luyện viên xuất sắc. Ông ấy sẽ sớm đưa Chelsea trở lại quỹ đạo. Đây là thời điểm thích hợp nhất để West Ham đánh bại họ".

  • Huấn luyện viên Jose Mourinho của Chelsea chia sẻ: "Tôi biết họ đã đánh bại cả 3 đội bóng lớn là Arsenal, Liverpool và Man City mùa này. West Ham tiến bộ rõ rệt dưới sự dẫn dắt của Bilic. Chelsea cần một trận đấu với 200 % phong độ mới vượt qua được họ".

  • Từ đầu mùa, West Ham thắng Arsenal, Liverpool và Man City ngay trên sân khách. Việc hạ gục 3 trong số 5 đội bóng lớn nước Anh ngay tại sân của đối thủ trong cùng một mùa giải là điều mà Chelsea chưa bao giờ làm được ở nhiệm kỳ hai với huấn luyện viên Jose Mourinho. 

  • Ngay cả khi Chelsea có phong độ cao nhất, việc thầy trò huấn luyện viên Mourinho hạ gục West Ham cũng chưa bao giờ đơn giản. Cổ động viên Chelsea chưa thể nào quên trận hòa 0-0 của West Ham với Chelsea tại Stamford Bridge ngày 30/1/2014.

  • Sự trở lại kịp thời của Diego Costa khi ghi dấu ấn trong cả 2 pha lập công giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành chiến thắng giải tỏa sức ép.

    Chelsea 2-0 Aston Villa: Costa mang lại may mắn cho Mourinho

    Sự trở lại kịp thời của Diego Costa khi ghi dấu ấn trong cả 2 pha lập công giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành chiến thắng giải tỏa sức ép.

  • Các trọng tài tiến hành kiểm tra điều kiện của sân Boleyn Ground trước trận West Ham đón tiếp Chelsea ở vòng 10 Premier League diễn ra lúc 21h. Ảnh: Getty Images.

  • Kết quả thi đấu của chelsea trong 10 trận gần đây làm khách trên sân West Ham. Ảnh: FC Chelsea.

  • Lịch thi đấu vòng 10 Premier League. Trận cầu tâm điểm là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng thành Manchester, MU và Man City diễn ra trên sân Old Trafford lúc 21h05 ngày 25/10. Ảnh: Asianbookie.

  • Đội hình ra sân của West Ham và Chelsea.

    West Ham: Adrian, Jenkinson, Tomkins, Collins, Cresswell, Noble (đội trưởng), Kouyate, Zarate, Payet, Lanzini, Sakho.

    Dự bị: Randolph, Carroll, Valencia, Obiang, Ogbonna, Jelavic, Antonio.

    Chelsea: Begovic; Zouma, Cahill, Terry (đội trưởng), Azpilicueta; Ramires, Matic; Willian, Fabregas, Hazard; Diego Costa.

    Dự bị: Amelia, Baba Rahman, Mikel, Loftus-Cheek, Oscar, Traore, Falcao.

  • Chelsea có sự phục vụ của các cầu thủ tấn công quan trọng gồm Matic, Willian, Fabregas, Hazard; Diego Costa trong trận làm khách tới sân Boleyn Ground. Ảnh: West Ham FC.

  • Thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho đến sân Boleyn Ground. Ảnh: Getty Images.

  • Các cầu thủ chủ nhà West Ham có mặt ở sân Boleyn Ground. Họ đang thi đấu rất tốt mùa này khi có mặt trong top 4 trên bảng xếp hạng. Ảnh: Getty Images.

  • Trang BBC đăng tải sơ đồ chiến thuật của West Ham trong trận gặp Chelsea.

  • Trang BBC đăng tải sơ đồ chiến thuật của Chelsea trong trận làm khách tới sân Boleyn Ground.

  • So với lượt đấu trước, đội hình xuất phát của Chelsea có 3 sự thay đổi khi huấn luyện viên Jose Mourinho cho Eden Hazard, Gary Cahill và Nemanja Matic ra sân ngay từ đầu. Còn đội chủ nhà West Ham chỉ có một sự thay đổi khi Victor Moses phải nhường chỗ cho Mauro Zarate. 

  • Huấn luyện viên Jose Mourinho của Chelsea gặp các cổ động viên nhí của West Ham trong đường hầm sân Boleyn Ground. Ảnh: Getty Images.

  • Tại buổi trả lời phỏng vấn trước trận gặp West Ham, huấn luyện viên Jose Mourinho của Chelsea cho biết: “Sau khi vào sân từ ghế dự bị, Matic đã chơi hay ở trận gặp Aston Villa. Ba ngày sau, cậu ấy được bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu với Dinamo Kiev. Đó chỉ là một ví dụ cho thấy các cầu thủ đang cải thiện phong độ”. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa chủ nhà West Ham và Chelsea trên sân Boleyn Ground bắt đầu.

  • 2': Trọng tài dừng trận đấu nhắc nhở Lanzini của West Ham sau pha phạm lỗi với Willian.

  • 5': West Ham tấn công. Có khoảng trống trước khu vực 16m50 của Chelsea, Payet dứt điểm đưa bóng vọt xà khung thành thủ môn Begovic.

  • 8': Diego Costa sút vọt xà. Băng xuống tốc độ đón đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Diego Costa quyết định dứt điểm nối, nhưng pha volley của anh đi cao hơn khung thành West Ham.

  • Chelsea gặp khó khăn trước đội chủ nhà West Ham. Diego Costa có pha dứt điểm đầu tiên, nhưng bóng đi vọt xà khung thành thủ môn Adrian. Ảnh: Getty Images.

  • 13': Diego Costa nỗ lực bất thành. Tiền đạo của Chelsea đi bóng đột phá vào khu vực 16m50, nhưng không thể tung ra cú dứt điểm thành công trước sự áp sát của cầu thủ West Ham.

  • Pha dứt điểm vọt xà của Payet về phía khung thành Chelsea.

     

  • 17': West Ham mở tỷ số: Đón bóng bật ra sau pha đá phạt góc bên cánh trái, Zarate dứt điểm uy lực vào góc gần đánh bại thủ môn Begovic, ghi bàn mở tỷ số cho West Ham.

  • Diego Costa tận dụng không thành công cơ hội trước khung thành West Ham.

     

  • 20': Chelsea tấn công bất thành. Đội khách triển khai lên bóng bên cánh trái. Fabregas chuyền khá mạnh khiến Diego Costa khống chế không thành công trong khu vực 16m50 của West Ham.

  • Zarate dứt điểm vào góc gần ghi bàn mở tỷ số cho West Ham.

     

  • 25': Azpilicueta của Chelsea nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ chủ nhà West Ham ở gần đường biên ngang bên cánh trái.

  • Mauro Zarate và đồng đội vui mừng sau khi chọc thủng lưới đội khách Chelsea. Ảnh: Getty Images.

  • Huấn luyện viên Slaven Bilic và các học trò phấn khích với bàn mở tỷ số trong trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà Boleyn Ground. Ảnh: Getty Images.

  • 33': Chelsea đá phạt không thành. Đội khách được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải, tuy nhiên, cú sút của Willian đưa bóng về góc xa khung thành West Ham không đánh bại được thủ môn Adrian.

  • 35': Công nghệ Goal-line xác định pha dứt điểm cận thành của Chelsea chưa đi qua vạch cầu môn. Trong tình huống đội chủ nhà West Ham tổ chức phản công nhanh, Matic phải nhạn thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

  • Tình huống bóng suýt lăn qua vạch vôi khung thành West Ham.

     

  • 39': West Ham tấn công nguy hiểm. Sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Lanzini đối mặt thủ môn Begovic, nhưng bấm bóng đi vọt xà khung thành Chelsea.

  • Lanzini dứt điểm vọt xà khung thành Chelsea.

     

  • 44': Matic bị truất quyền thi đấu: Tiền vệ của Chelsea phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai do truy cản cầu thủ West Ham đi bóng ở gần đường biên phải.

  • Kết thúc hiệp 1, West Ham dẫn trước Chelsea 1-0 nhờ pha ghi bàn của Zarate ở phút 17.

  • Tiền vệ Matic của Chelse (áo xanh) bị truất quyền thi đấu sau khi nhận hai thẻ vàng trong 9 phút. Ảnh: Getty Images.

  • Thông số tấn công của chủ nhà West Ham và Chelsea trong hiệp 1. Ảnh: Daily Mail.

  • Thông số phòng ngự của West Ham và đội khách Chelsea sau 45 phút đầu trận. Ảnh: Daily Mail.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa West Ham và Chelsea ở vòng 10 Premier League bắt đầu.

  • 46': Chelsea điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Jose Mourinho quyết định đưa Mikel vào thay Fabregas.

  • Ngay đầu hiệp 2, trọng tài Jon Moss truất quyền chỉ đạo của Jose Mourinho. Vị thuyền trưởng của Chelsea phải lên khán đài. Ảnh: BBC.

  • 55': Chelsea gỡ hòa 1-1: Sau pha đá phạt góc bên cánh trái, Gary Cahill có bóng trong khu vực 16m50 và tung cú sút cận thành ghi bàn cho Chelsea.

  • 60': West Ham tấn công nguy hiểm. Sau khi đón đường chuyền đánh đầu của đồng đội, Zarate có bóng trước khu vực 16m50 và quyết định thực hiện cú volley đi đúng vị trí thủ môn Begovic.

  • Cahill dứt điểm cận thành san bằng tỷ số cho Chelsea.

     

  • 62': Adrian phá bóng giải nguy cho West Ham: Sau khi đồng đội mắc sai lầm, thủ môn Adrian phải băng ra khỏi khu vực 16m50 phá bóng trước ngay trước mặt Diego Costa.

  • Trong bối cảnh phải thi đấu thiếu người, nhưng Chelsea có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Gary Cahill. Ảnh: Getty Images.

  • 69': West Ham điều chỉnh đội hình. Ban huấn luyện đội chủ nhà quyết định đưa Carroll vào thay Zarate.

  • 74': Trọng tài quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo Kouyate của West Ham sau khi đá vào chân Ramires.

  • Pha dứt điểm ngẫu hững của Payet.

     

  • Các cầu thủ Chelsea ăn mừng trên sân Boleyn Ground sau khi làm tung lưới chủ nhà West Ham. Ảnh: Getty Images.

  • 78': Chelsea tấn công. Eden Hazard nỗ lực đi bóng vào khu vực 16m50 của West Ham, sau đó chuyền trở lại cho Ramires, nhưng cú sút cuối cùng không khó cho thủ môn Adrian.

  • 79': West Ham nâng tỷ số lên 2-1: Sau đường chuyền vào từ bên cánh trái, tiền đạo Andy Carroll bật cao đánh đầu đưa bóng vượt tầm với của thủ môn Begovic ghi bàn cho West Ham.

  • Carroll đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho West Ham.

     

  • 82': West Ham điều chỉnh đội hình. Ban huấn luyện đội chủ nhà đưa Obiang vào thay Lanzini.

  • 83': Chelsea điều chỉnh đội hình. Đội khách đưa Falcao vào thay Ramires để tăng cường khả năng tấn công.

  • Thủ môn Begovic bay người nhưng không thể cản phá cú đánh đầu của Carroll. Ảnh: Getty Images.

  • 90': Chelsea đá phạt. Đội khách được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái ngay trước khu vực 16m50, nhưng cú sút của Willian không vượt qua được hàng phòng ngự West Ham.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa chủ nhà West Ham và Chelsea đá bù 4 phút.

  • Kết thúc trận đấu, West Ham đánh bại Chelse với tỷ số 2-1 ở vòng 10 Premier League.








Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm