Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Petr Cech sắp phá kỷ lục ở Premier League

Cần giữ sạch lưới thêm 3 trận, thủ môn người Séc sẽ xô đổ kỷ lục cũ của David James ở Premier League.

Trang Opta Stats đưa ra thống kê về thành tích giữ sạch lưới của các thủ môn ở Premier League. David James hiện có số trận không phải vào lưới nhặt bóng nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Trong sự nghiệp, anh có 169 lần không bị đánh bại.

Petr Cech thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Arsenal từ đầu mùa giải. Ảnh: Mirror.

Tuy nhiên, kỷ lục của David James sắp bị xô đổ. Petr Cech đã có 167 trận giữ sạch lưới. Khả năng thủ môn người Séc vượt qua David James rất cao, bởi anh đang là người gác đền số một của Arsenal. Với cách biệt 2 trận, việc Petr Cech trở thành thủ môn có nhiều trận nhất không để thủng lưới chỉ còn là vấn đề thời gian.

Mùa trước, thủ thành người Séc ra sân 7 trận ở Premier League và giữ sạch lưới 5 lần cho Chelsea. Sau khi chuyển đến Arsenal, Petr Cech đã có 5 trận không phải vào lưới nhặt bóng sau 9 vòng đấu chơi cho đội chủ sân Emirates.

Trong top 5 thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất, Mark Schwarzer đứng thứ ba với 151 lần. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về David Seaman (142 trận) và Nigel Martyn (138 trận).

Hiện chỉ còn Mark Schwarzer thi đấu, nhưng không được ra sân thường xuyên. Anh đang bắt dự bị cho Kasper Schmeichel ở Leicester City. Từ đầu mùa giải, Mark Schwarzer chưa thi đấu bất cứ trận nào.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ tiếp đón Everton ở vòng 10 Premier League trên sân nhà Emirates. Nếu duy trì phong độ cao, Petr Cech hoàn toàn có thể giữ sạch lưới và giúp “Pháo thủ” có cơ hội giành chiến thắng khá cao.

Đây là vòng đấu mang tính bước ngoặt với Arsenal. Trong trường hợp họ giành 3 điểm trước Everton, đồng thời Man City thua MU không quá 2 bàn, Petr Cech và đồng đội sẽ giúp đội chủ sân Emirates lên ngôi đầu bảng Premier League.

Lịch thi đấu vòng 10 Premier League. Trận cầu tâm điểm là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng thành Manchester, MU và Man City diễn ra trên sân Old Trafford lúc 21h05 ngày 25/10.

MU sẽ thắng Man City cuối tuần này

Chuyên gia Paul Merson của trang Sky Sports nhận định MU sẽ đánh bại Man City trong trận đấu tâm điểm thuộc vòng 10 Premier League diễn ra lúc 21h05 ngày 25/10.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm