Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho lên kế hoạch tuyển quân cho Chelsea

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha xuất hiện trên khán đài ở trận đấu giữa Ukraine và Tây Ban Nha tại vòng loại EURO 2016 với hy vọng tìm cầu thủ ưng ý bổ sung lực lượng cho Chelsea.

Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho xuất hiện với áo chùm đầu khi đến Kiev. Nhiều cổ động viên phỏng đoán, ông đến Ukraine để xem các học trò ở Chelsea như Diego Costa, Cesar Azpilicueta thi đấu tại vòng loại EURO 2016.

HLV Mourinho hiện chịu áp lực lớn do Chelsea thi đấu không thành công. Ảnh: Sky Sports.

Tuy nhiên, huấn luyện viên của Shakhtar Donetsk - Mircea Lucescu tiết lộ, đồng nghiệp Jose Mourinho theo dõi cầu thủ đá cánh Konoplyanka. Ông Lucescu cho biết, tiền vệ 26 tuổi thuộc biên chế Sevilla hiện là mục tiêu theo đuổi của Chelsea. Ngoài ra, đội đương kim vô địch Premier League còn để mắt tới Andriy Yarmolenko (Dynamo Kyiv) và Alex Teixeira (Shakhtar Donetsk).

Huấn luyện viên Lucescu cho biết: “Jose Mourinho quan tâm đến Yevhen Konoplyanka. Tôi đã xem trận Ukraine và Tây Ban Nha cùng Jose Mourinho. Ông ấy để mắt tới một vài cầu thủ”. Hè vừa qua, tiền vệ cánh 26 tuổi người Ukraine chia tay Dnipro Dnipropetrovsk để chuyển đến Tây Ban Nha khoác áo Sevilla.

HLV Mourinho hiện chịu áp lực lớn khi Chelsea thi đấu không thành công. Đội chủ sân Stamford Bridge chỉ thắng 3 trận sau 9 vòng đấu ở Premier League. Khả năng bảo vệ chức vô địch của Chelsea thực sự khó khăn trong bối cảnh đội đầu bảng Man City duy trì phong độ ổn định.

Ở trận gặp Aston Villa cuối tuần qua, HLV Mourinho quyết định đẩy học trò cưng Eden Hazard lên băng ghế dự bị. Lý do là tiền vệ người Bỉ thể hiện phong độ không tốt từ đầu mùa. Trong bối cảnh trên, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha muốn tăng cường lực lượng cho Chelsea ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016.

Khả năng Konoplyanka gia nhập Chelsea hoàn toàn có thể xảy ra, bởi HLV Mourinho muốn tạo sự cạnh tranh ở câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge. Ngoài ra, ông thêm phương án lựa chọn nhân sự cho đội hình Chelsea.

Giữa tuần này, đội đương kim vô địch Premier League sẽ đến Ukraine gặp Dinamo Kiev ở lượt thứ ba vòng bảng Champions League. Sau 2 trận đầu, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho mới có 3 điểm và hiện đứng thứ ba tại bảng G.

Tổng hợp trận đấu: Chelsea 2-0 Aston Villa Sau chuỗi trận thi đấu bết bát, Chelsea trở lại với chiến thắng 2-0 trước Aston Villa nhờ bàn thắng của Costa và pha phản lưới nhà của Alan Hutton.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm