Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Luxembourg gõ chiêng mở phiên giao dịch HOSE

Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM ngày 5/5 với việc thăm Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và gõ chiêng mở phiên giao dịch.

thu tuong luxembourg anh 1

Sáng 5/5, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel đã gõ chiêng mở phiên giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Đây là điểm đến đầu tiên trong lịch trình bận rộn của ông Bettel tại TP.HCM.


thu tuong luxembourg anh 2

Thủ tướng Xavier Bettel đã cảm ơn về sự quan tâm, đón tiếp, trao đổi từ phía Việt Nam, khẳng định việc đến thăm HOSE là một minh chứng cho sự liên kết và kết nối, cùng nhau đồng hành, chung tay để đối phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

thu tuong luxembourg anh 3

Ông Bettel nói Luxembourg là trung tâm hàng đầu của châu Âu về đầu tư bền vững, đầu tư xanh. Luxembourg đã xây dựng và đưa vào giao dịch sản phẩm trái phiếu xanh đầu tiên ở châu Âu; tuy nhiên, đây mới chỉ là thành công ban đầu, trong tương lai sẽ nỗ lực hơn, đổi mới, sáng tạo, đưa ra các chương trình hiệu quả hơn nữa.

thu tuong luxembourg anh 4

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Xavier Bettel cũng cho rằng Luxembourg đã luôn hỗ trợ thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển trong hơn 22 năm qua, trong đó bao gồm cả việc đào tạo các chuyên gia cho thị trường. Ông cho biết thêm trong buổi làm việc cấp cao với lãnh đạo chính phủ Việt Nam ngày 4/5, phía Luxembourg cũng đã đề cập tới sự phát triển của thị trường tài chính nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng.

thu tuong luxembourg anh 5

Sau chuyến thăm Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, ông Xavier Bettel ngày 5/5 có lịch trình phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Luxembourg, tham quan một số địa điểm tại TP.HCM và hội kiến với lãnh đạo TP.HCM vào chiều cùng ngày.

thu tuong luxembourg anh 6

Thủ tướng Xavier Bettel nhận vật phẩm lưu niệm từ phía đoàn Việt Nam. Việt Nam và Luxembourg có những bước phát triển tích cực trong trao đổi kinh tế, thương mại hai nước, nhất là lĩnh vực đầu tư khi Luxembourg là nhà đầu tư lớn thứ ba châu Âu tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đạt 2,6 tỷ USD.

thu tuong luxembourg anh 7

Trong ngày 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Xavier Bettel cho biết Việt Nam và Luxembourg nhất trí khuôn khổ đối tác chiến lược về tài chính xanh, coi đây là trụ cột hợp tác mới, góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế bền vững.

Thủ tướng Luxembourg đánh trống Sấm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Vào chiều ngày 4/5, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel đã đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón thủ tướng Luxembourg

Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel thăm chính thức Việt Nam trong các ngày 3-5/5.

Chí Hùng - Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm