Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng gửi điện thăm hỏi New Zealand sau bão Gabrielle

Sau khi nhận được thông tin về thiệt hại nghiêm trọng từ cơn bão Gabrielle ở New Zealand, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi đến Thủ tướng Chris Hipkins.

Thủ tướng Chris Hipkins đã gọi cơn bão Gabrielle là thảm họa có mức độ tương đương với trận động đất ở thành phố Christchurch vào năm 2011, khiến 185 người thiệt mạng. Ảnh: TVNZ.

Được tin New Zealand vừa trải qua cơn bão Gabrielle, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, ngày 17/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi đến Thủ tướng Chris Hipkins, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Theo Reuters, sau khi đổ bộ vào New Zealand vào hôm 12/2 trước khi di chuyển xuống khu vực Đảo Bắc của nước này, bão Gabrielle đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản trong khu vực, buộc chính phủ phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở cấp toàn quốc vào hôm 14/2.

Tính đến nay, đã 10.000 người phải di dời trong cơn bão mà Thủ tướng Hipkins gọi là thảm họa có mức độ tương đương với trận động đất ở thành phố Christchurch vào năm 2011. Chính quyền tại các thành phố Napier và Hastings cho biết đã có 8 người thiệt mạng tại khu vực này do tác động của cơn bão.

Giới chức New Zealand cảnh báo người dân số người chết có thể sẽ tăng cao hơn nữa. "Chúng ta cần phải chuẩn bị cho khả năng số người thiệt mạng tăng trong thời gian tới", NZ Herald dẫn lời Thủ tướng Hipkins

Do tác động lớn của bão Gabrielle, chính phủ New Zealand vào sáng 16/2 đã gửi yêu cầu cứu trợ đến Australia. "Tôi có thể xác nhận rằng Cục Quản lý Khẩn cấp Quốc gia đã chấp thuận việc hợp tác giữa 2 quốc gia trong công tác ứng phó thảm họa và chia sẻ chuyên môn", ông Hipkins tuyên bố.

Dịch vụ dự báo thời tiết quốc gia MetService ngày 16/2 cảnh báo điều kiện thời tiết tại nhiều khu vực của Đảo Bắc vẫn đang có diễn biến phức tạp, với tình trạng mưa lớn và mưa đá.

"Lượng mưa lớn có thể gây ra tình trạng lũ quét, đặc biệt tại những vùng trũng", thông báo của MetService cho biết.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

New Zealand lập 2 nhà xác tạm thời giữa tình trạng khẩn cấp quốc gia

Giới chức New Zealand đã thành lập 2 nhà xác tạm thời, khi số người chết vì bão Gabrielle - cơn bão gây thiệt hại nặng nề nhất cho nước này trong nhiều thập kỷ - gia tăng.

Thủ tướng New Zealand: Số người chết do bão Gabrielle sẽ còn tăng

Thủ tướng Chris Hipkins ngày 16/2 cảnh báo người dân New Zealand cần phải chuẩn bị cho việc số người thiệt mạng do bão Gabrielle sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

An Bình

Bạn có thể quan tâm