Đề xuất dỡ bỏ hoàn toàn trạm thu phí trên cao tốc
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
382 kết quả phù hợp
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.
Tổng cục Đường bộ cho biết việc đấu nối 4 tuyến cao tốc của VEC vào hạ tầng thu phí VETC là nằm ngoài hợp đồng và có thể gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống.
Cú tông mạnh vào dải phân cách bê tông tại trạm thu phí trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương khiến đầu xe khách bị biến dạng, nhiều người trên xe hoảng hốt.
Thống kê có hơn 206.000 ôtô vẫn thu phí thủ công, 2.000 ôtô không đủ điều kiện chạy vào làn ETC tại 3 trạm ở TP.HCM sau một tuần cả nước triển khai thu phí không dừng.
VEC cho biết chỉ còn 0,5% tài xế đi vào đường cao tốc mà chưa đăng ký dịch vụ ETC. Tuy nhiên, nhiều sự cố vẫn phát sinh ngay cả khi tài xế đã dán thẻ.
Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Đăng kiểm khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật để việc dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu lực lượng công an căn cứ dữ liệu tại trạm thu phí ETC để xử phạt phương tiện không đủ điều kiện cố tình đi vào làn thu phí.
Người điều khiển phương tiện cần nắm rõ mức phí để nạp tiền vào tài khoản thu phí tự động khi di chuyển qua các tuyến cao tốc.
Cơn mưa kéo dài hơn một giờ tại trạm thu phí Long Phước (TP.HCM) khiến hàng chục tài xế phải chờ đợi để làm thẻ thu phí không dừng (ETC).
Người đàn ông lạ mặt mặc áo đen chặn ở lối mở lên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang thi công và tự ý thu tiền các phương tiện di chuyển qua.
Dù ghi nhận kết quả tích cực về số lượng người sử dụng, 2 doanh nghiệp triển khai ETC tại Việt Nam đang phải vật lộn với bài toán tài chính sau nhiều năm thua lỗ.
Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết có 200.000 trường hợp xe qua trạm của VEC gặp lỗi do có cùng lúc 2 tài khoản ETC.
Với giá thành rẻ, dễ áp dụng và khả năng tích hợp cao, công nghệ thu phí không dừng đang áp dụng ở Việt Nam được đánh giá là phù hợp với tình hình trong nước.
Phương tiện có nhu cầu dán ETC phải mang đến các điểm dán thẻ thay vì đăng ký tự dán tại nhà như trước đây.
Nhiều tài xế đã dán thẻ ETC, nộp tiền vào tài khoản nhưng vẫn không thể lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thậm chí phải quay đầu xe.
Ngày đầu triển khai thu phí không dừng trên cao tốc, nhiều tài xế ở TP.HCM than phiền khi phải dừng xe và mất thời gian chờ đợi khá lâu cho thủ tục dán thẻ, nạp tiền vào thẻ ETC.
Thu phí không dừng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai phát sinh trục trặc gây ùn ứ kéo dài. Có tài xế đã dán thẻ với số dư 5 triệu đồng vẫn không thể qua trạm vì lỗi "không nhận thẻ".
Tại trạm thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ do nhiều phương tiện chưa dán thẻ hoặc hết tiền trong tài khoản.
Đến 9h30, tình trạng tắc nghẽn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành dần được kiểm soát. Song vẫn còn một số trường hợp phải chờ lâu do chưa dán thẻ ETC.