Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ phạm giết người bị tử hình, 4 năm sau lại phát hiện ADN lạ

Sau 4 năm thủ phạm giết người bị xử tử hình, luật sư cho biết xuất hiện tình tiết mới khi phát hiện dấu vết ADN lạ trên hung khí.

Ledell Lee bị hành quyết tháng 4/2017 tại Arkansas, tòa án kết luận người này đã giết hại Debra Reese từ năm 1993. Cho đến lúc chết, Lee vẫn khẳng định bản thân vô tội.

Mới đây, vụ án của Lee bất ngờ xuất hiện diễn biến mới. Các luật sư đại diện của gia đình Lee cho biết đã phát hiện ADN của một người khác trên hung khí trong vụ sát hại nạn nhân Debra Reese, CNN ngày 21/5 đưa tin.

ADN này cũng khớp với ADN được phát hiện trên chiếc áo dính máu sử dụng để bọc hung khí, luật sư cho biết. Tuy nhiên, chưa rõ DNA này đến từ phần nào trên cơ thể.

Lendell Lee giet nguoi anh 1

Lendell Lee (giữa) bị tử hình từ năm 2017. Ảnh: New York Times.

Các luật sư nói thêm, kết quả xét nghiệm ADN với 6 sợi tóc được phát hiện ở hiện trường vụ án cho thấy 5 sợi tóc không thuộc về Lee.

Các luật sư đã nhập dữ liệu ADN mới phát hiện vào ngân hàng dữ liệu ADN quốc gia, với hy vọng xác định chủ nhân của mẫu DNA. Tuy nhiên, hiện chưa tìm ra đối tượng có ADN phù hợp.

Lee bị kết án tử hình vào năm 1995, hai năm sau khi người phụ nữ Debra Reese bị phát hiện đã chết. Thi thể của nạn nhân có dấu hiệu bị bóp cổ và đánh bằng gậy gỗ.

Một số hàng xóm của Reese khai với nhà chức trách đã nhìn thấy Lee xuất hiện ở gần hiện trường. Trong đơn kiện được gia đình Lee nộp tới tòa án vào năm ngoái, các luật sư nói "không có bằng chức trực tiếp liên hệ Lee với vụ sát hại Reese".

Iran rúng động vì vụ cha mẹ chuốc thuốc mê, sát hại 3 con

Cặp vợ chồng người Iran bị bắt vì chuốc thuốc mê, sau đó giết hại và chặt xác con trai. Hai người thừa nhận cũng giết con gái và con rể bằng cách tương tự trong quá khứ.

Hàn Quốc sẽ xích gần với Bộ Tứ để đối phó Trung Quốc?

Khả năng Hàn Quốc gia nhập Bộ Tứ, cùng Mỹ, Australia, Nhật và Ấn Độ, sẽ là chủ đề thảo luận khi Tổng thống Joe Biden tiếp người đồng cấp Moon Jae In tại Nhà Trắng cuối tuần này.

Vì sao ông Biden chưa lật ngược chính sách của ông Trump ở Israel?

Dù từng chỉ trích ông Donald Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden tới nay vẫn chưa đảo ngược các quyết sách gây tranh cãi của người tiền nhiệm trong vấn đề Israel - Palestine.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm