Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ lĩnh khủng bố bị tiêu diệt trong không kích ở Syria

Các trận không kích của chính phủ Syria đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức al-Qaeda và 2 phần tử khủng bố khác.

 

1
Sanafi al-Nasr, bên trái, vừa bị tiêu diệt trong một trận không kích ở Syria. Ảnh: Twitter

Quân đội chính phủ Syria được sự yểm trợ của Nga vừa tiến hành các vụ không kích vào tỉnh Aleppo và tiêu diệt Sanafi al-Nasr, thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố al-Qaeda, Sputnik dẫn nguồn tin của hãng FNA (Iran) cho hay ngày 17/10.

"Sanafi al-Nasr, lãnh đạo cấp cao và chiến lược gia của al-Qaeda, đã bị tiêu diệt trong một trận không kích tại tỉnh Aleppo, Syria", FNA viết.

Ngoài Nasr, trận không kích còn khiến 2 phần tử khủng bố khác tử vong, một người Saudi Arabia và người khác mang quốc tịch Morocco.

FNA còn cho hay tổ chức Mặt trận Nusra, một bộ phận của al-Qaeda ở Syria, đã đăng tải hình ảnh xe ôtô bị không kích tấn công ở phía tây Aleppo và thi thể người. 

Nars là nhân vật quan trọng trong al-Qaeda. Là người chịu trách nhiệm về phát triển thực thi các chiến lược, kế hoạch của tổ chức khủng bố.

 

Phi cơ lại chạm trán ở Syria, Nga - Mỹ sẽ đàm phán vòng 3

Mỹ và Nga nhất trí tổ chức cuộc đàm phán quân sự thứ 3 về chiến dịch không kích ở Syria sau vụ phi công hai nước "có thể nhìn thấy nhau" khi làm nhiệm vụ hôm 10/10.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm