Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin: Chiến dịch quân sự của Nga ở Syria có thời hạn

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hoạt động quân sự của Moscow ở Syria giới hạn trong khoảng thời gian quân đội chính phủ Syria tấn công chống khủng bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Almasdarnews.com

Trong cuộc họp với thành viên Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS) ngày 16/10, Tổng thống Putin tuyên bố, hoạt động quân sự của Nga ở Syria có khung thời hạn nhất định. Nó trùng với thời gian của cuộc chiến chống khủng bố của lực lượng chính phủ Syria, tờ Sana của Syria đưa tin.

Ngoài ra, ông Putin nhắc lại rằng, hoạt động của lực lượng Không quân Nga và Hạm đội Caspi hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế, dựa trên cơ sở đề nghị chính thức từ Tổng thống Bashar al-Assad.

“Không quân và Hải quân Nga tấn công vào các mục tiêu đã thỏa thuận trước với chính phủ Syria và đạt được kết quả ấn tượng. Chúng tôi đã phá hủy hàng trăm trung tâm chỉ huy, kho đạn dược, thiết bị quân sự và tiêu diệt nhiều kẻ cực đoan. Chúng tôi liên tục tiến hành trinh sát trên không và so sánh với dữ liệu thu được từ nhiều nguồn khác nhau”, ông Putin phát biểu.

Moscow mong muốn tạo ta một liên minh rộng rãi để chiến đấu chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ông Putin cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc phát triển sự hợp tác chống chủ nghĩa khủng bố của các nước trên thế giới cũng như trong CIS.

Nga chuẩn bị cho chiến dịch quân sự dài hơi ở Syria

Tờ New York Times dẫn lời các nhà phân tích Mỹ cho biết, chiến dịch quân sự của Nga trên lãnh thổ Syria sẽ không kết thúc sớm nếu nhìn vào nguồn lực mà Moscow chuẩn bị.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm