Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga lập kênh liên lạc các chuyến bay ở Syria với Thổ Nhĩ Kỳ

Để đảm bảo an toàn bay và tránh các sự cố liên quan đến không phận, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập kênh liên lạc trực tiếp về các chuyến bay của Nga ở Syria.

Máy bay không người lái mà Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Ảnh: AirLive/Twitter

Theo Bộ Tổng tham mưu Nga ngày 16/10, Bộ Quốc phòng hai nước vừa thiết lập kênh liên lạc để tránh sự cố với các chuyến bay gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, Sputnik News đưa tin.

Moscow cũng đã thiết lập một đường dây nóng giữa các cơ sở không quân Nga ở Syria và trung tâm chỉ huy lực lượng không quân Israel.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố họ bắn hạ một máy bay không người lái ở biên giới Syria. Giới chức Mỹ cho rằng, đó là máy bay của Nga nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin. Tuy nhiên, trang RT dẫn lời ông Igor Koneshenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga khẳng định những máy bay của nước này vẫn an toàn.

Nga bác tin máy bay bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/10 tuyên bố họ đã bắn hạ một máy bay không người lái ở biên giới với Syria. Nga khẳng định, tất cả máy bay hoạt động ở Syria đã trở về căn cứ an toàn.

Nga chuẩn bị cho chiến dịch quân sự dài hơi ở Syria

Tờ New York Times dẫn lời các nhà phân tích Mỹ cho biết, chiến dịch quân sự của Nga trên lãnh thổ Syria sẽ không kết thúc sớm nếu nhìn vào nguồn lực mà Moscow chuẩn bị.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm