Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bác tin máy bay bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/10 tuyên bố họ đã bắn hạ một máy bay không người lái ở biên giới với Syria. Nga khẳng định, tất cả máy bay hoạt động ở Syria đã trở về căn cứ an toàn.

Máy bay được cho là phi cơ do thám không người lái mà Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ. Ảnh: AirLive/Twitter
Máy bay được cho là phi cơ do thám không người lái mà Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ. Ảnh: AirLive/Twitter

Truyền hình quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (NTV) cho biết, các chiến đấu cơ nước này đã bắn rơi máy bay lạ đi vào không phận trái phép. Trước khi hành động, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã 3 lần phát cảnh báo. "Chúng tôi đang xác định phi cơ bị bắn thuộc về quốc gia nào", một quan chức ở Ankara nói với Reuters.

Một quan chức Mỹ cho rằng, Washington nghi máy bay bị hạ là của Nga, nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin. Các máy bay Nga đã hai lần "xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ" vào đầu tháng này. Ankara đã cảnh báo họ sẽ đáp trả nếu sự việc tái diễn. 

Việc Nga tham gia không kích tiêu diệt IS đánh dấu lần đầu tiên các chiến đấu cơ nước này và NATO cùng hoạt động ở một không phận kể từ sau Thế chiến 2. 

Tuy nhiên, trang RT dẫn lời ông Igor Koneshenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết những máy bay của nước này vẫn an toàn.

"Tất cả máy bay thuộc đội thực hiện nhiệm vụ ở Syria đã trở về căn cứ Hmeimim sau khi kết thúc hoạt động. Các máy bay không người lái chỉ thực hiện việc giám sát tình hình ở Syria và luôn đi theo đúng lộ trình", ông Koneshenkov nói. 

Nga quyết giành thắng lợi trước phương Tây ở Syria

Bắn tên lửa hành trình từ chiến hạm, chiến đấu cơ không kích phiến quân ở Syria là cách để Tổng thống Vladimir Putin phô trương sức mạnh trước phương Tây.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm