Loạt xe hybrid dự kiến ăn khách từ đầu năm sau nhờ 'ưu đãi thuế'
Việc được áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới có thể giúp doanh số của nhiều mẫu xe lai tăng trưởng trong năm sau.
196 kết quả phù hợp
Việc được áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới có thể giúp doanh số của nhiều mẫu xe lai tăng trưởng trong năm sau.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam khẳng định toàn bộ ôtô của các thương hiệu thành viên đang kinh doanh có thể lưu thông bình thường trong vùng phát thải thấp.
Bộ Công Thương đề xuất mỗi lô hàng tạm nhập, tái xuất chỉ được phép gia hạn tối đa 2 lần, với mỗi lần không quá 30 ngày, nếu quá thời gian này sẽ bị tiêu hủy.
Những mẫu xe nhập khẩu Mỹ từ Ford được kỳ vọng sở hữu mức giá thân thiện hơn khi rào cản thuế quan đã không còn.
Nếu mức thuế nhập khẩu được giảm về mức 0%, những chiếc ôtô cơ bắp nhập Mỹ có thể trở hấp dẫn hơn tại Việt Nam nhờ giá bán.
Việc dỡ bỏ "rào cản" thuế quan có thể mở đường cho loạt xe cơ bắp Mỹ dễ tiếp cận khách Việt hơn.
Những mẫu bán tải kích thước khổng lồ với động cơ cỡ lớn là nhóm xe yêu thích của không ít người dùng Việt. Nếu mức thuế nhập khẩu được giảm, cơ hội xuất hiện của các "khủng long" này sẽ lớn hơn.
Thuế nhập khẩu ôtô từ Mỹ có thể giảm về 0% mở ra cơ hội cho nhiều mẫu xe và hãng xe mới tại Việt Nam.
Nếu mức thuế nhập khẩu được giảm về mức 0%, những chiếc ôtô Nhật nhập Mỹ sẽ trở hấp dẫn hơn tại Việt Nam nhờ giá bán.
Ngành đồ uống kiến nghị giãn, giảm lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, đồng thời thúc đẩy tiêu dùng nội địa để chống đỡ rào cản thuế quan và duy trì sức hút đầu tư.
Thảo luận về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), các chuyên gia cảnh báo cần lộ trình hợp lý, tránh gây "sốc" cho doanh nghiệp, đặc biệt là ngành đồ uống và tổng cầu.
Với cấu hình khung gầm liền khối, Mitsubishi DST Concept sẽ thay thế cho mẫu Outlander tại các nước thuộc khu vực ASEAN.
Nhiều chuyên gia cho rằng thuế không phải là biện pháp căn cơ để giải quyết câu chuyện giá nhà. Thay vào đó, việc "đẻ" thêm các loại thuế sẽ khiến giá nhà càng tăng cao.
Các chuyên gia cho rằng trong bối cảnh doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, cần giãn lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thay vì nâng liên tục hàng năm.
Số lượng ôtô xuất xưởng tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm chỉ tương đương khoảng 40% tổng sản lượng thường niên mà các nhà máy nội địa có thể đáp ứng.
Góp ý Dự thảo Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng.
Chuyên gia đề nghị cơ quan soạn thảo cần đánh giá kỹ tác động của thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) để tránh gây tác dụng ngược, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đề nghị không bổ sung nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5 g/100 ml vào đối tượng chịu thuế.
Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và chuyên gia đề nghị cơ quan quản lý làm rõ tác động của thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành đồ uống có cồn trước khi sửa đổi Luật.
Mỗi năm, liên doanh Heineken Việt Nam đem về hàng nghìn tỷ đồng cổ tức cho Satra. Hiện Satra đang sở hữu 40% cổ phần tại 2 doanh nghiệp bia của Heineken tại thị trường Việt Nam.