Xe điện, hybrid được đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt
Đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung xe điện và hybrid vào đối tượng được ưu đãi thuế TTĐB nhằm phát triển ngành công nghiệp xe năng lượng sạch trong nước.
23 kết quả phù hợp
Đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung xe điện và hybrid vào đối tượng được ưu đãi thuế TTĐB nhằm phát triển ngành công nghiệp xe năng lượng sạch trong nước.
Trong số 55 công ty nợ thuế được Cục Thuế tỉnh Nghệ An công khai danh sách, CTCP Tập đoàn Thiên Minh Đức đứng đầu với số tiền nợ thuế hơn 1.080 tỷ đồng.
Trong số 54 doanh nghiệp nợ thuế được Cục Thuế tỉnh Nghệ An công khai danh sách, CTCP Tập đoàn Thiên Minh Đức và CTCP 482 là 2 đơn vị nợ thuế lớn nhất lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Lực lượng công an có mặt tại nhà bà Chu Thị Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Minh Đức ở Nghệ An. Bà Thành chính là mẹ của "đại gia kim cương" Chu Đăng Khoa.
Tổng cục Thuế cho biết việc thực hiện giảm mức thuế Bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng xăng, dầu đã làm giảm thu ngân sách Nhà nước khoảng 19.792 tỷ đồng sau 7 tháng đầu năm.
Theo tờ trình Nghị quyết của Chính phủ, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn... sẽ được đưa về mức sàn trong năm 2023, sau đó trở lại mức cũ trong năm 2024.
Bộ Tài chính kiến nghị 4 mức thuế bảo vệ môi trường xăng dầu áp dụng năm 2023 theo diễn biến giá dầu thô. Mức cao nhất với xăng là 4.000 đồng/lít và thấp nhất là 1.000 đồng/lít.
Theo Tổng cục Thuế, tiền thu từ thuế thu nhập cá nhân, cho thuê đất và sử dụng đất là những khoản thu, sắc thuế có mức tăng trưởng cao trong quý I/2022.
Bộ Tài chính đề nghị áp mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay là 2.100 đồng/lít đến hết năm 2021.
Bộ Tài chính đã gửi công văn lấy ý kiến của các Bộ, ngành liên quan về dự án Nghị quyết giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay, sớm trình Quốc hội.
Bộ Tài chính cho rằng các đề xuất giảm 50% thuế suất GTGT, thuế BVMT với nhiên liệu đầu vào của các ngành vận tải... thiếu hợp lý, nên không đồng tình với các đề xuất này.
Tính đến 15/11, tổng số tiền từ thuế thu nhập cá nhân ước đạt 82.500 tỷ, đạt 85,2% so với dự toán cả năm. Bình quân mỗi ngày khoản thu này đã đóng góp gần 240 tỷ vào ngân sách.
Thời gian dự kiến áp thuế BVMT mới với 4.000 đồng/lít xăng là 1/1/2019. Tuy nhiên Bộ Công Thương đang kiến nghị lùi ngày.
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho biết việc tăng thuế bảo vệ môi trường là một trong những giải pháp cơ cấu lại nguồn thu ngân sách.
Nếu đề xuất của Bộ Tài chính được thông qua thì từ ngày 1/7 thuế bảo vệ môi trường đối với xăng sẽ tăng thêm 1.000 đồng lên mức cao nhất 4.000 đồng/lít.
Người thu nhập thấp đã khổ sẽ càng khổ hơn nếu điều này xảy ra.
Theo VCCI, thuế bảo vệ môi trường lên 8.000 đồng sẽ tác động xấu đến nền kinh tế. Còn ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Petrolimex, cho biết không phải tăng thuế là giá xăng tăng.
Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay Bộ Tài chính chưa trình Chính phủ đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng nhưng ông yêu cầu công khai, minh bạch nguồn thu.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định, Bộ Tài chính hiện chưa trình Chính phủ kế hoạch tăng thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu.
Việc ghi nhầm biểu thuế có thể do lỗi của nhân viên đánh máy.