Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống đốc Pennsylvania phản bác ông Trump về cáo buộc gian lận bầu cử

Thống đốc Pennsylvania Tom Wolf khẳng định bang này sẽ kiểm đếm tất cả phiếu bầu hợp lệ, nhấn mạnh cuộc bầu cử diễn ra ở đây là công bằng.

Thống đốc Pennsylvania Tom Wolf phản bác phát biểu của Tổng thống Trump ngày 4/11 về sự gian lận ở hệ thống bầu cử tại bang này. Ông Wolf nói cáo buộc của ông Trump là "đòn tấn công đảng phái".

Thống đốc Wolf cho biết nhân lực tại Pennsylvania đang làm việc hết sức để kiểm đếm hơn 1 triệu phiếu bầu qua bưu điện.

"Các hạt của chúng tôi đang làm việc không ngừng nghỉ để xử lý phiếu bầu nhanh chóng và chính xác nhất có thể. Việc bỏ phiếu ở Pennsylvania sẽ công bằng và chúng tôi sẽ kiểm đếm mọi phiếu bầu", ông Wolf nói, theo Reuters.

bau cu tong thong My anh 1

Thống đốc bang Pennsylvania Tom Wolf. Ảnh: AP.

Trong phát biểu ngày 4/11, Tổng thống Trump cáo buộc bầu cử năm nay có gian lận, và yêu cầu việc bỏ phiếu phải dừng lại. Ông cũng đe dọa sẽ kiện lên Tòa án Tối cao Mỹ.

Luật bầu cử tại tất cả bang ở Mỹ yêu cầu phải kiểm đếm toàn bộ phiếu bầu. Nhiều lá phiếu vẫn chưa được kiểm do số lượng phiếu bầu vắng mặt và phiếu gửi qua đường bưu điện tăng kỷ lục, giữa lo lắng của người dân về nguy cơ dịch bệnh.

Pennsylvania với 20 phiếu đại cử tri đang là bang chiến trường được quan tâm nhiều nhất.

Kết quả kiểm phiếu tạm thời cho thấy Tổng thống Trump đã giành được 2,95 triệu phiếu phổ thông, trong khi ứng viên Biden giành được 2,28 triệu. Cách biệt giữa hai ứng viên khoảng gần 700.000 phiếu.

Hiện 36% tổng số phiếu bầu tại Pennsylvania chưa được kiểm, tương đương khoảng 2 triệu phiếu bầu.

Ngoài Pennsylvania, việc kiểm phiếu ở các bang chiến trường quan trọng như Wisconsin, Michigan, North Carolina và Georgia vẫn đang diễn ra. Kết quả tại 5 bang này sẽ quyết định số phận cuộc bầu cử năm nay.

Zing từ Mỹ: Nhóm cử tri quan trọng ở Florida chọn ông Trump Ông Trump thắng ở Florida. Nhóm cử tri được ông Biden kỳ vọng tại bang này - người gốc Latin - dường như không thể cứu ông, hoặc không cứu ông.

Ông Trump dẫn trước tại 5 bang chiến trường then chốt

Tổng thống Trump đang có lợi thế tại 5 bang chiến trường quan trọng, dù việc kiểm phiếu ở đây chưa hoàn tất. Tình hình có thể thay đổi khi phiếu bỏ qua bưu điện được kiểm đếm.

Dân Mỹ đổ tới điểm bỏ phiếu ngay tờ mờ sáng

Nhiều cử tri đổ tới các điểm bỏ phiếu ở Bờ Đông từ khi trời chưa sáng. Tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 được dự báo sẽ đạt kỷ lục trong 100 năm.

Cử tri Trump - Biden phá hoại biển hiệu của nhau trước bầu cử

Việc hàng triệu tấm biển ủng hộ của cả hai phe Cộng hòa và Dân chủ bị đánh cắp hoặc phá hoại là dấu hiệu của không khí chính trị thù địch trước bầu cử.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm