9 tác phẩm truyện tranh chuyển thể hay nhất của văn học cổ điển
Trang Screen Rant đã giới thiệu 10 truyện tranh/tiểu thuyết đồ họa chuyển thể từ các tác phẩm văn học kinh điển vẫn đứng vững trước thử thách của thời gian và thu hút thêm độc giả.
6.057 kết quả phù hợp
9 tác phẩm truyện tranh chuyển thể hay nhất của văn học cổ điển
Trang Screen Rant đã giới thiệu 10 truyện tranh/tiểu thuyết đồ họa chuyển thể từ các tác phẩm văn học kinh điển vẫn đứng vững trước thử thách của thời gian và thu hút thêm độc giả.
Phía sau những cuộc 'đại di cư' về Vinhomes Grand Park
Đại đô thị đáng sống bậc nhất miền Nam thu hút làn sóng chuyển cư bằng nhiều chính sách đột phá, tạo nền tảng kích cầu giao thương sầm uất, hấp dẫn cư dân đến sinh sống.
Nhà vô địch Olympic Trung Quốc hứng chỉ trích vì cho con học ở nhà
Quán quân Olympic Trung Quốc Yang Wei đã cho con gái học tại nhà thay vì đến trường. Quyết định này đã hứng chỉ trích vì đã tước đi cơ hội hòa nhập xã hội của những đứa trẻ.
Thầy giáo cõng học trò ngủ quên về nhà suốt 2 năm
Suốt 2 năm, nam giáo viên thường xuyên cõng học trò ngủ gật về nhà do cậu bé mắc căn bệnh hiếm gặp.
Ngắm biếm họa trên báo chí Sài Gòn trước 1975
Sách biên khảo "Biếm họa trên báo chí Sài Gòn trước 1975" giúp độc giả hiểu rõ hơn về báo chí ngày trước qua những giai thoại, những bức tranh biếm họa hóm hỉnh.
Những tác phẩm mới đáng chú ý cho thiếu nhi
Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất (2023 - 2025) đã bước đầu giới thiệu đến độc giả các tác phẩm dự thi nổi bật dành cho người đọc nhỏ tuổi.
Hài hước tranh biếm họa trên báo chí miền Nam xưa
"Biếm họa trên báo chí Sài Gòn trước 1975" cung cấp tư liệu về báo chí xưa qua những trích lọc, câu thoại ghi chép thời sự hóm hỉnh, phản ánh bằng tranh châm biếm.
Tổng quan thị trường xuất bản toàn cầu 5 năm qua
Doanh thu xuất bản toàn cầu đạt khoảng 356 tỷ USD, các nền xuất bản lớn gồm Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Mỹ.
Mạng xã hội là kênh truyền thông chiến lược của các đơn vị xuất bản
Việt Nam có hơn 70 triệu người dùng mạng xã hội, do đó truyền thông MXH là phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của các đơn vị xuất bản.
Xây dựng chiến lược lâu dài phát triển ngành xuất bản
Theo ông Nguyễn Nguyên, trước những khó khăn, ngành xuất bản trong năm 2024 đề ra giải pháp và chiến lược lâu dài nhằm phát triển bền vững.
Để trẻ thêm yêu biển đảo, biên cương, đất trời Việt Nam
Bộ sách tranh - văn vần “Em yêu Biển đảo - Biên cương” sẽ giúp các bé hiểu thêm về biển đảo, biên cương và thêm yêu vùng biển, đất trời Việt Nam.
Chuyện cô gà công nghiệp khát khao được ấp trứng
Trong “Cô gà mái xổng chuồng”, người đọc được chứng kiến nhiều tình huống căng thẳng, xúc động trong hành trình phiêu lưu đi tìm tự do và khát vọng một lần được ấp trứng của cô gà.
‘Poohniverse’ bị nói 'phá nát tuổi thơ'
Vũ trụ phim kinh dị vặn vẹo, xây dựng các nhân vật tuổi thơ theo chiều hướng sát nhân khát máu khiến khán giả cảm thấy hãi hùng.
TP.HCM công bố lịch thi lớp 10
Năm nay, TP.HCM chính thức thực hiện cả xét tuyển và thi tuyển vào lớp 10. Thời gian thi lớp 10 vào ngày 6-7/6.
Nhận định chưa bao giờ nguồn thu bị tác động mạnh như bây giờ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho rằng "cơ hội chỉ đến với các bộ óc đã chuẩn bị, các cơ quan đã sẵn sàng".
Phí giữ chỗ lớp 10 đắt đỏ, phụ huynh vẫn sẵn sàng 'cọc' để mua yên tâm
Để chắc suất con vào lớp 10 và giảm áp lực cho con, nhiều phụ huynh không ngại chi tiền triệu để đặt cọc giữ chỗ vào các trường tư thục tại Hà Nội.
'Huyết mạch tiềm ẩn' của ngành sách
Giải thưởng Sách Anh hàng năm có sân chơi dành riêng để vinh danh các đơn vị xuất bản quy mô nhỏ, đầu tư vào những dòng sách "ngách" của thị trường.
Thảo Cầm Viên - 160 năm tuổi thơ của người thành phố
"Thảo Cầm Viên Sài Gòn - Kho báu trong lòng thành phố" và bộ sách "Thiên nhiên kỳ thú" ra đời nhân dịp kỷ niệm 160 năm thành lập "khu rừng thu nhỏ" của thành phố.
Loạt trường tư yêu cầu đặt cọc giữ chỗ vào lớp 10
Phí ghi danh của các trường ngoài công lập tại Hà Nội hiện nằm trong khoảng 1,2-25 triệu đồng, do các trường tự quy định.
Văn hóa tặng sách trong thời đại công nghệ
Tôi bỗng nhận ra những quyển sách luôn là kim chỉ nam đồng hành theo mình qua mọi thời đại, từ thuở công nghệ thông tin còn lạc hậu cho đến phát triển như hiện tại.