Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm biếm họa trên báo chí Sài Gòn trước 1975

Sách biên khảo "Biếm họa trên báo chí Sài Gòn trước 1975" giúp độc giả hiểu rõ hơn về báo chí ngày trước qua những giai thoại, những bức tranh biếm họa hóm hỉnh.

biem hoa anh 7

Một vài tác phẩm trong bộ tranh chân dung văn nghệ sĩ đồ sộ của Tạ Tỵ - người từng được vẽ trong bộ chân dung văn nghệ sĩ của họa sĩ Lập Ngôn. Ông được xem là người đã đẩy nghệ thuật vẽ chân dung nhân vật lên bước cao hơn, đậm đà cá tính và cảm xúc, giải quyết được hai yếu tố "tinh" và "tướng".

Biên khảo Biếm họa trên báo chí Sài Gòn trước 1975 được tác giả Phạm Công Luận thực hiện công phu với các bài viết, bài trích và rất nhiều hình ảnh biếm họa phong phú. Tác giả vẫn tập trung vào thế mạnh lâu nay là viết về đời sống văn hóa xã hội trên đất Sài Gòn - Gia Định xưa, lần này là chủ đề tranh biếm họa báo chí Việt Nam từ cả thế kỷ trước cho đến năm 1975. Sách được phát hành khổ lớn với hơn 200 trang, 30 bài viết, và hơn 4000 tranh, in màu chất lượng toàn bộ.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Tâm Anh

Bạn có thể quan tâm