Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay mới lan can, hồ Tây thêm lung linh về đêm

Một phần lan can ven hồ Tây được thay mới với quy chuẩn cao từ 1,1 m đến 1,4 m và có thêm hệ thống đèn chiếu sáng, đảm bảo an toàn cho người dân.

Lan can ho Tay anh 1

Lan can khu vực hồ Tây dài khoảng 2 km từ phố Nguyễn Đình Thi hướng về Trích Sài (quận Tây Hồ) đang được thay mới. Dự án được khởi công từ đầu tháng 8 với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng trích từ ngân sách của quận.

Lan can ho Tay anh 2

Việc thay thế các lan can được thực hiện tại một số vị trí ven hồ Tây, như phía đối diện số 43 Trích Sài tới đầu phố Nguyễn Đình Thi, một phần phố Nguyễn Đình Thi tới đoạn giao cắt với đường Thanh Niên và đoạn từ trước chùa Kim Liên đến khách sạn Thắng Lợi.

Lan can ho Tay anh 3

Đến nay, một số khu vực đã hoàn thiện việc lắp đặt lan can mới như đầu phố Nguyễn Đình Thi (gần trường THPT Chu Văn An). Đây cũng là địa điểm chụp ảnh, săn hoàng hôn ưa thích của giới trẻ.

Lan can ho Tay anh 4

Tại một số vị trí khác, công nhân làm việc cả ngày để kịp hoàn thành tiến độ. Hệ thống lan can cũ sẽ được tháo dỡ, công nhân lắp đặt lan can mới bằng cách khoan, vít ốc.

Lan can ho Tay anh 5

Lan can trên đường Thanh Niên được lắp đặt từ năm 2004, đến nay một số đoạn có dấu hiệu xuống cấp, gỉ sét và không đảm bảo an toàn.

Lan can ho Tay anh 6

Khu vực đã dở bỏ lan can cũ, nhưng chưa thi công tới sẽ được rào chắn, hạn chế việc người dân qua lại ven hồ.

Lan can ho Tay anh 7

“Mong hồ Tây được thay áo mới, nhìn sạch sẽ hơn và đảm bảo an toàn tốt nhất cho người dân”, bà Loan (quận Tây Hồ) chia sẻ.

Lan can ho Tay anh 8

Một số đoạn chưa được thi công, người dân vẫn phải tập thể dục trong điều kiện gạch đá xếp bừa bãi.

Lan can ho Tay anh 9

Tại một số khu vực vẫn tồn tại 2 mẫu lan can nằm tiếp giáp nhau, chưa có sự đồng bộ.

Lan can ho Tay anh 10

Một điểm mới của lan can so với trước đây là hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt dưới mặt đất, vừa mang tính thẩm mỹ vừa giúp người đi bộ nhìn rõ đường hơn trong điều kiện đêm tối.

15.000 người đánh golf ở hồ Đồng Mô nhưng Sơn Tây không được đồng nào

Với nhiều điểm đến như thành cổ, hồ Đồng Mô, làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, văn hóa nhưng chưa được khai phá do vướng mắc cơ chế.

Dự kiến di dời trụ sở các bộ ngành ra khu vực tây Hồ Tây và Mễ Trì

Với đồ án quy hoạch khu trụ sở bộ, ngành ở tây Hồ Tây và Mễ Trì (Hà Nội), Bộ Xây dựng đã nhận góp ý của các cơ quan, đồng thời đang lấy ý kiến người dân ở khu vực này.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Trương Hiếu

Bạn có thể quan tâm