Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội tính thí điểm làn đường dành cho xe đạp

Ngoài lên kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, Hà Nội sẽ nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp.

Trong kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 48 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn vừa được ban hành, Hà Nội lên kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, các công trình bảo đảm an toàn giao thông cho các đối tượng tham gia giao thông dễ bị tổn thương.

Đặc biệt, thành phố tính tới chuyện nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp.

Trong kế hoạch này, Hà Nội đặt mục tiêu mỗi năm giảm 5-10% về tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương; không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Thành phố cũng định hướng tới năm 2030 giảm ít nhất 50% số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020.

Ngoài ra, vận tải hành khách công cộng phấn đấu đạt chỉ tiêu tỷ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng đến năm 2025 đạt 30%-35%.

Về việc xử lý ùn tắc, Hà Nội cho biết dự kiến mỗi năm xử lý 7-10 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh mới các điểm ùn tắc giao thông, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông.

lan duong xe dap anh 1

UBND Hà Nội cho biết sẽ thí điểm làn đường dành cho xe đạp trong giai đoạn 2022-2025. Ảnh minh họa: Nhật Sinh.

UBND Hà Nội cho biết sẽ có kế hoạch nâng cao thị phần vận tải đường sắt, đường thủy nội địa, giảm dần phụ thuộc vào đường bộ; đẩy nhanh tiến độ đầu tư, phát triển hệ thống vận tải công cộng trong đô thị và liên tỉnh gắn với hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trên địa bàn.

Trước mắt, thành phố đẩy nhanh phát triển lưới giao thông tĩnh như bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận, các đầu mối giao thông công cộng… theo quy hoạch; tăng cường công tác giám sát đầu tư và ưu tiên thực hiện các dự án đầu tư bến, bãi đỗ xe sử dụng công nghệ đỗ xe thông minh, hiện đại.

Đáng lưu ý, Hà Nội chỉ phê duyệt đầu tư các khu chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại khi phù hợp với quy hoạch, đáp ứng yêu cầu, quy định về bãi đỗ xe, hạ tầng giao thông và kết nối giao thông với các trục đường chính trong đô thị.

Trong kế hoạch này, UBND Hà Nội tiếp tục xác định công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường từ hoạt động giao thông vận tải là một trong các mục tiêu quan trọng khi triển khai, thực hiện các quy hoạch của thủ đô.

Thi công ga ngầm metro Nhổn - Ga Hà Nội trở lại trong tháng 9

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đang tích cực đàm phán để nhà thầu thi công đoạn ngầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội trở lại trong tháng 9/2022.

Cháy nổ liên tục, Hà Nội rà soát việc cấp phép vũ trường, quán karaoke

Sau các vụ cháy liên tiếp xảy ra tại Hà Nội, UBND thành phố cho rằng một trong những nguyên nhân là các đơn vị chưa quyết liệt, thiếu trách nhiệm, có dấu hiệu buông lỏng quản lý.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm