Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố New York có ca nhiễm virus corona đầu tiên, trở về từ Iran

Thống đốc bang New York ngày 1/3 xác nhận bang này có ca nhiễm virus corona đầu tiên, cho biết một phụ nữ đã nhiễm bệnh khi đi Iran và đang cách ly tại nhà ở thành phố New York.

“Bệnh nhân có triệu chứng về hô hấp, nhưng tình trạng không nghiêm trọng và đang được kiểm soát kể từ khi về lại New York”, thống đốc Andrew Cuomo cho biết trong một thông cáo.

Bệnh nhân là một phụ nữ khoảng gần 40 tuổi, ở quận Manhattan. Không rõ cô trở về từ Iran khi nào.

Mẫu xét nghiệm của người phụ nữ này được xác nhận ngày 1/3 tại phòng lab Wadsworth ở Albany, thủ phủ của bang New York, và giờ đây sẽ cần được Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận.

Giới chức New York cho biết họ đã sẵn sàng chống dịch. Ở thành phố New York, khoảng 1.200 giường bệnh đã được chuẩn bị cho bệnh nhân virus corona, mà không ảnh hưởng tới các bệnh nhân khác, Thị trưởng Bill de Blasio cho biết.

Theo New York Times, cho đến nay, tại thành phố được mệnh danh là “không bao giờ ngủ”, các hàng quán vẫn đông đúc, du khách vẫn tới các bảo tàng hay xếp hàng dài mua vé xem Broadway.

Nhưng nhiều người đã có sự cẩn trọng nhất định. Nhiều tiệm thuốc trong thành phố cho biết đã hết nước khử trùng tay, khăn lau kháng khuẩn hay khẩu trang từ vài tuần nay. Jean-Marie Maroulis, một dược sĩ tại Manhattan, cho biết số lượng khách đã tăng khoảng 1/3 giữa nỗi lo về virus. Toni Tooley, một nhân viên tại tiệm Rite Aid ở khu Chelsea, nói các mặt hàng trên đã hết, theo New York Times.

Thanh pho new york co ca nhiem virus corona anh 1

Thành phố New York vẫn đông du khách, như bên ngoài thư viện New York trên Đại lộ 5, dù nhiều tiệm thuốc đã hết khẩu trang. Ảnh: New York Times.

Hơn 70 người ở Mỹ đã được xác nhận nhiễm virus corona qua xét nghiệm. Nhiều người trở về từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật và số khác nhiễm bệnh ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, đã xuất hiện những ca nhiễm không có nguồn gốc rõ ràng ở Mỹ. Các nhà nghiên cứu cho rằng ở bang Washington (phía tây bắc nước Mỹ), virus corona chủng mới có thể đã lây lan trong vài tuần mà không ai phát hiện, và có thể hàng trăm người đã nhiễm bệnh, theo New York Times.

Khởi phát từ thành phố Vũ Hán, virus corona chủng mới đã lây lan tới 60 nước, với những ổ dịch mới nhất mọc lên ở Italy, Iran và Hàn Quốc.

Bị cách ly, người phụ nữ 62 tuổi trèo từ tầng 8 xuống đất ở Vũ Hán Người phụ nữ 62 tuổi ở Vũ Hán, Trung Quốc, đã tay không leo từ căn hộ trên tầng 8 xuống đất để ra ngoài sau khi con trai bà khoá cửa vì sợ mẹ bị lây nhiễm virus corona.

Số ca nhiễm virus corona tại Italy tăng 50% trong 1 ngày, lên 1.694 ca

Số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Italy tăng 50% vào ngày 1/3, lên tới 1.694 bệnh nhân so với 1.128 của ngày 29/1. 34 người đã tử vong, theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy.

TT Trump xin thêm 2,5 tỷ USD để chống dịch virus corona

Tổng thống Trump đề nghị quốc hội phê duyệt 2,5 tỷ USD để chống virus corona. Hơn 1 tỷ USD sẽ được rót vào việc phát triển vắc-xin.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm