Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố lớn nhất New Zealand ban bố tình trạng khẩn cấp

Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand, đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 9/5 sau khi các trận mưa lớn gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng, BBC đưa tin.

Chính quyền thành phố Auckland đã buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp do tình trạng ngập lụt nghiêm trọng. Ảnh: AP.

Bên cạnh việc ban bố tình trạng khẩn cấp, các nhân viên cứu hộ cũng đang khẩn trương tìm kiếm một học sinh trung học mất tích trong hang động bị ngập ở phía bắc thành phố Auckland.

Tình trạng mưa lớn ngày 9/5 cũng khiến các tầng hầm ngập nước, làm đổ cây cối và gây gián đoạn dịch vụ đường sắt.

Các trận mưa được dự báo kéo dài tới tối 10/5 (giờ địa phương). Trả lời phóng viên, Phó thị trưởng thành phố Auckland Desley Simpson cho biết tình trạng khẩn cấp được ban bố với mục đích phòng ngừa. Ngoài ra, các lực lượng ứng phó thảm họa đã được huy động.

Bà Simpson miêu tả tình hình lũ lụt là "vấn đề khẩn cấp vẫn đang tiếp diễn".

Các nhân viên cứu hộ cũng được điều động tới hang Abbey, cách thành phố Auckland khoảng 2,5 giờ lái xe về phía bắc, để tìm kiếm một học sinh bị mất tích. Bạn bè của học sinh trên đã thoát ra khỏi hang động bị ngập.

"Chúng tôi rất cảm thông cho gia đình em học sinh bị mất tích và những người đang tham gia công tác tình kiếm cứu nạn", chỉ huy lực lượng cảnh sát Tony Hill cho biết.

Theo bà Georgina Griffiths, quan chức Dịch vụ Khí tượng New Zealand, từ tháng một đến tháng 4, vùng Auckland sẽ chịu khoảng 90% tổng lượng mưa trung bình cả năm. Một số khu vực phải hứng chịu lượng mưa lên tới 35 mm trong một giờ.

"Khu vực này sẽ chịu lượng mưa nghiêm trọng sau khoảng 5 tháng", bà trả lời phóng viên.

Giới chức thành phố Auckland đã khuyến cáo người dân hạn chế đi lại và lái xe trên những tuyến đường bị ngập.

Hình ảnh trên truyền thông địa phương cho thấy người dân rời khỏi các tòa nhà văn phòng để về nhà sớm, gây ra tình trạng tắc nghẽn tại một số khu vực của thành phố.

Vào tháng 4, thành phố Auckland cũng phải hứng chịu tình trạng mưa lớn do cơn bão Gabrielle gây ra, khiến 11 người thiệt mạng trên toàn bộ New Zealand.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Cư dân New Zealand: 'Giống như có cơn sóng thần đổ xuống từ ngọn đồi'

Tại những khu vực dễ chịu thiệt hại do thiên tai ở New Zealand, việc ở lại hay di dời là điều đang được cân nhắc, khi thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng nhiều.

New Zealand lập 2 nhà xác tạm thời giữa tình trạng khẩn cấp quốc gia

Giới chức New Zealand đã thành lập 2 nhà xác tạm thời, khi số người chết vì bão Gabrielle - cơn bão gây thiệt hại nặng nề nhất cho nước này trong nhiều thập kỷ - gia tăng.

An Bình

Bạn có thể quan tâm