Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan dọn đường cho tổng tuyển cử vào tháng 5

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết ông sẽ giải tán Hạ viện Thái Lan vào tháng 3 tới nhằm dọn đường cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 5.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha nói với các phóng viên rằng ông đã thông báo với nội các về ý định giải tán Hạ viện vào tháng tới trong cuộc họp ngày 21/2. Tuy nhiên, ông không đưa ra ngày cụ thể cho động thái này, Bloomberg đưa tin.

Nhiệm kỳ 4 năm của Hạ viện Thái Lan hiện tại sẽ kết thúc vào ngày 23/3. Khi được hỏi liệu việc này có khả năng xảy ra vào đầu tháng 3 không, ông Prayuth cho rằng “cũng có thể”.

Vị thủ tướng cho biết thêm cuộc tổng tuyển cử tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 7/5.

Kết quả cuộc thăm dò mới do NIDA thực hiện và công bố ngày 20/2 cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Prayuth Chan-ocha đang gần thu hẹp với bà Paetongtarn Shinawatra - con gái 36 tuổi của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra từ đảng Pheu Thai.

Theo Reuters, cụ thể, trong tổng số 1.571 người được phỏng vấn có 28,5% ủng hộ bà Paetongtarn. Ông Prayuth nhận được 25,7% tỷ lệ ủng hộ.

Theo khảo sát của Super Poll, ông Prayuth đang chiếm ưu thế so với bà Paetongtarn ở thủ đô Bangkok, khi 1/3 người làm khảo sát ủng hộ vị thủ tướng đương nhiệm, trong khi chỉ có 21,3% chọn con gái cựu Thủ tướng Thaksin.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Ván cược của con gái ông Thaksin trong chiến dịch tranh cử thủ tướng

Bà Paetongtarn Shinawatra đang nổi lên như một ứng viên đáng gờm trong cuộc bầu cử sắp tới tại Thái Lan, khi bà liên tục ca ngợi về di sản của gia đình trong nhiều cuộc vận động.

Cuộc sống những cầu thủ Thái Lan sau khi được cứu khỏi hang Tham Luang

Hơn 4 năm sau khi được giải cứu ở hang động tại Thái Lan, con đường của 12 cầu thủ trẻ đội Wild Boars có nhiều ngã rẽ. Giờ họ lại được nhắc đến khi đội trưởng ngày nào vừa qua đời.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm