Israel và Việt Nam chuẩn bị có đường bay thẳng đầu tiên
Hãng hàng không Arkia của Israel thông báo sẽ mở đường bay trực tiếp Tel Aviv-Hà Nội từ tháng 1/2026, góp phần tăng cường kết nối du lịch, đầu tư và thương mại giữa hai quốc gia.
28 kết quả phù hợp
Hãng hàng không Arkia của Israel thông báo sẽ mở đường bay trực tiếp Tel Aviv-Hà Nội từ tháng 1/2026, góp phần tăng cường kết nối du lịch, đầu tư và thương mại giữa hai quốc gia.
Hạ tầng kết nối yếu kém là "nút thắt cổ chai", kìm hãm sự phát triển và ứng dụng của công nghệ số tiên tiến, từ đó ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của cả nền kinh tế.
Đây là kết quả khảo sát mới đây của Cushman & Wakefield với hơn 200 đại diện cấp cao từ các công ty đầu tư hàng đầu thế giới.
Hơn 26 triệu gia đình và thói quen dùng gia vị trong bữa ăn, kết hợp xu hướng chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe tạo động lực để doanh nghiệp ngành này cải tiến, tăng sức cạnh tranh.
Những chủ đầu tư bàn giao mặt bằng văn phòng cho thuê cao cấp trong 18-24 tháng tới được dự báo sẽ đạt hiệu quả sinh lời cao, khi giá thuê có thể tăng 15-20%.
Trong bối cảnh dịch bệnh, ngành bán lẻ Việt Nam đã chứng minh được sức bền cùng sức bật tốt. Kỳ vọng này càng được củng cố trong bối cảnh vaccine đang được tiêm rộng rãi.
Giữa nhiều biến động, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.
Mỗi năm, Việt Nam có thêm 1,6 triệu trẻ em ra đời. Đây là thị trường tã, bỉm hấp dẫn, tạo cơ hội cho doanh nghiệp nội cạnh tranh với thương hiệu nước ngoài.
Hơn 90% thị phần bia đang nằm trong tay 4 gã khổng lồ Sabeco, Habeco, Heineken và Carlberg. Người Thái đã nắm quyền chi phối ở Sabeco và với Habeco, Carlberg cũng muốn như vậy.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage) tổ chức cùng triển lãm thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Propack Vietnam).
Trong khi ngoại giao kinh tế phát triển ngày càng sâu rộng, các nhà ngoại giao khẳng định Việt Nam còn có nhiều cơ hội để tranh thủ nguồn lực, nâng cao thế và lực của đất nước.
Theo TS. Huỳnh Thế Du, giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam, thị trường hàng không Việt vẫn rộng cơ hội cho các hãng bay mới, nhưng thách thức là không hề nhỏ.
Trong khi nhiều nhà bán lẻ ngoại đang ồ ạt đổ tiền vào thị trường Việt Nam, thì nhiều doanh nghiệp khác đang gặp khó trong việc mở rộng chuỗi, thậm chí nếm trái đắng.
Thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam chưa lúc nào sôi động như thời điểm này, khi một loạt ứng dụng ra đời. Tuy nhiên, để cạnh tranh với vị trí thống lĩnh của Grab là không dễ.
Thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư. Chỉ số VN-Index mất luôn 50 điểm chỉ hơn 30 phút mở cửa giao dịch.
Với sự chuyển biến trong phong cách mua sắm của người Việt, cửa hàng tiện lợi - một nhánh đặc thù của ngành bán lẻ - đang là miếng bánh hấp dẫn cả doanh nghiệp nội và ngoại.
Thị trường chiếu phim Việt Nam được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh và hấp dẫn với doanh thu 130 triệu USD/năm. Tuy nhiên, phần lớn thị phần nằm trong tay doanh nghiệp ngoại.
Với tiềm năng phát triển còn rất lớn, thị thường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam thu hút hàng loạt doanh nghiệp ngoại rốt vốn đầu tư trong thời gian qua.
Ông chủ Thế Giới Di Động khẳng định may mắn là yếu tố rất quan trọng giúp doanh nghiệp khởi nghiệp thành công. Với ông, để thành công, phân nửa là nhờ may mắn.
Sau 3 năm ra mắt, Trà Ô Long TEA+ Plus của Tập đoàn Suntory Nhật Bản, do Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam sản xuất đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.