Con số đáng mừng với Samsung
Thị phần smartphone Samsung trong quý II dẫn đầu với 20%, xếp sau là Apple (16%), Xiaomi (15%) và Vivo (9%).
69 kết quả phù hợp
Thị phần smartphone Samsung trong quý II dẫn đầu với 20%, xếp sau là Apple (16%), Xiaomi (15%) và Vivo (9%).
Chiến lược mở rộng chuỗi cung ứng và mở bán sớm iPhone cho thấy Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng với Apple.
iPhone 16 là smartphone bán chạy nhất thế giới quý I, trong khi Galaxy S25 Ultra chỉ xếp thứ 7.
Lượng iPhone xuất xưởng quý I tại Việt Nam tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Xiaomi tăng trưởng 9%.
Đóng góp vào thành tích dẫn đầu thị trường toàn cầu của Apple vào quý I, nhưng iPhone 16e không được lòng khách hàng tại Việt Nam.
Trong bối cảnh thuế quan bất ổn, Apple giành vị trí số một về thị phần smartphone toàn cầu nhờ iPhone 16e và các thị trường mới nổi.
Đầu năm 2025, người dùng Việt quan tâm đến các sự kiện chính trị - xã hội nổi bật trong nước, bên cạnh chủ đề văn hóa và trào lưu từ lóng trên Internet.
Samsung Display có thể cung ứng độc quyền màn hình cho iPhone gập, trong khi LG Display phụ trách iPad 10 inch.
Thị phần smartphone hỗ trợ AI tạo sinh trong quý I chiếm 6% toàn thị trường, đóng góp lớn nhất thuộc về dòng Galaxy S24 của Samsung.
Vượt mặt Samsung, Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone màn hình gập lớn nhất thế giới trong quý I.
iPhone 15 Pro Max, có giá khởi điểm 1.200 USD, ghi nhận doanh số cao nhất thị trường toàn cầu trong quý I.
Samsung một lần nữa trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới khi thị phần quý I đạt 20%, còn Apple tụt xuống thứ 2 với 16%.
So với 66% của Android, tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua chỉ đạt 33%, thấp nhất kể từ 2017.
Trước tình thế khó khăn hiện tại, iPhone giá rẻ sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng mà không cần tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới.
Doanh số smartphone tại Việt Nam trong tháng 4 và tháng 5 đang liên tục ghi nhận xu hướng tăng trưởng.
Doanh số smartphone tại Việt Nam trong quý I giảm 30%, một số hãng ghi nhận mức giảm trên 40%. Táo khuyết là thương hiệu duy nhất tăng trưởng về con số.
Trong bối cảnh thị trường smartphone đang dần trở nên bão hòa, việc nghiên cứu và tìm ra những hướng đi mới đang trở thành nhiệm vụ của những người đi đầu như Samsung.
Sức hút của dòng iPhone 14 đã giảm dần trong quý I giúp các nhà sản xuất smartphone Android dần lấy lại thị phần theo thống kê của GfK.
Đóng góp phần lớn doanh thu trong mảng smartphone tại Việt Nam nhưng iPhone đang không mang lại khoản lợi nhuận đáng kể do tác động của cuộc chiến giá giữa các chuỗi bán lẻ.
Thị phần smartphone quý I trên toàn cầu của Samsung chỉ cao hơn 1% so với Apple, trong bối cảnh toàn thị trường chưa có dấu hiệu hồi phục.