Metro số 2 TP.HCM dự kiến vận hành tự động, không cần lái tàu
TP.HCM đang cập nhật công nghệ cho Metro số 2, nâng cấp lên mức tự động hóa GoA4, giúp tàu vận hành tự động, đồng bộ với Metro số 1 và bắt kịp xu hướng quốc tế.
11 kết quả phù hợp
TP.HCM đang cập nhật công nghệ cho Metro số 2, nâng cấp lên mức tự động hóa GoA4, giúp tàu vận hành tự động, đồng bộ với Metro số 1 và bắt kịp xu hướng quốc tế.
Ngày 30/4, tuyến metro số 1 sẽ mở cửa từ 4h30 đến 23h để đưa hành khách vào trung tâm thành phố. HURC1 dự kiến đón hơn 140.000 lượt khách vào ngày này.
Đại diện HURC cho rằng việc này giúp người dân tiết kiệm thời gian, góp phần khuyến khích thói quen sử dụng giao thông công cộng và các dịch vụ số hóa.
Chỉ vài tuần nữa, người dân TP.HCM sẽ được trải nghiệm tuyến metro số 1 sau 17 năm chờ đợi. Đây là những điều cần biết để có hành trình thuận tiện nhất.
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Lãnh đạo doanh nghiệp vận hành đường sắt Cát Linh cho rằng việc trải qua các tình huống sự cố giả định là cần thiết cho cả hành khách đi tàu.
Nhiều giải pháp hỗ trợ được Sở GTVT đề xuất trước khi tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đi vào vận hành thương mại năm 2021.
Ông Trần Hoàng Ngân cho biết TP.HCM đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 25% GRDP năm 2025 và 40% vào năm 2030. Đây sẽ là đầu tàu về kinh tế số của cả nước.
Cán bộ, nhân viên quản lý, vận hành tuyến metro số 1 (TP.HCM) sẽ học tập kinh nghiệm thực tế tại Nhật Bản trước khi tuyến đường sắt này đi vào vận hành.
Để đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, tăng năng lực của hệ thống giao thông công cộng, phương pháp hiệu quả chính là đường sắt đô thị được kết nối đồng bộ với các hệ thống khác.
Theo dự kiến, đoàn tàu metro đầu tiên sẽ được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam vào cuối năm 2016. Sau đó, 16 đoàn tàu khác cũng được đưa về để khai thác tuyến metro số 1.