Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tesla sản xuất hơn 3 triệu ôtô

Sản xuất hơn 3 triệu chiếc xe hơi nhưng Tesla vẫn thua lỗ hàng tỷ USD vì các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng và sản xuất

Chủ nhật vừa qua, CEO Elon Musk đã chia sẻ trên Twitter rằng Tesla đã sản xuất được hơn 3 triệu chiếc xe hơi. Trong tổng số đó, nhà máy của Tesla tại Thượng Hải đã sản xuất được một triệu chiếc.

Musk viết trên Twitter: “Chúc mừng Giga Shanghai đã sản xuất được triệu chiếc xe. Tổng số Tesla được sản xuất hiện nay đã vượt qua 3 triệu chiếc".

Thông báo của Musk được đưa ra sau nhiều tháng đóng cửa và tình trạng thiếu phụ tùng ở Trung Quốc đã đe dọa đến việc sản xuất xe của Tesla và cho thấy nhà máy ở Thượng Hải của Tesla đang sản xuất số lượng đáng kể các loại xe mới sau khi mở cửa vào năm 2019 và những năm đầu tư tiếp theo.

Sau những giao dịch, doanh số của Tesla đã tăng trong các quý gần đây. Tháng 7 này, Tesla thông báo đã cung cấp 254.695 chiếc xe trong quý II, tăng 26.5 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhưng cột mốc quan trọng này cũng cho thấy Tesla nhỏ bé như thế nào so với những “gã khổng lồ” ôtô khác. Ví dụ, chỉ tính riêng năm 2021, Toyota đã cung cấp hơn 10 triệu chiếc xe. Tesla cho biết đầu năm nay hãng có kế hoạch tăng 50% lượng xe giao hàng mỗi năm.

Tesla san xuat hon 3 trieu chiec o to anh 1

Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla trên công trường xây dựng một nhà máy. Ảnh: Picture Alliance.

Ngoài nhà máy ở Thượng Hải, Tesla còn sản xuất xe hơi tại các nhà máy ở Fremont (California); Austin (Texas) và gần Berlin (Đức). Vào tháng 7, Musk cho biết nhà máy ở Fremont cũng là nhà máy đầu tiên của công ty đã sản xuất được 2 triệu chiếc ôtô.

Vào tháng 6, Musk nói rằng ông muốn đưa nhà máy ở Thượng Hải quay trở lại hoạt động và than phiền về việc các nhà máy ở Berlin và Austin là “lò luyện tiền”, gây thua lỗ hàng tỷ USD vì các vấn đề về chuỗi cung ứng và sản xuất.

Trong năm 2022, cổ phiếu Tesla giảm xuống 25% khi các nhà đầu tư đánh giá lại công ty đang phát triển nhanh trước những lo ngại về lạm phát và kinh tế vĩ mô. Trong tuần trước, Musk đã bán hơn 7 triệu cổ phiếu của Tesla trị giá khoảng 6,88 tỷ USD khi ông ta bị vướng vào vụ kiện tụng về việc cố gắng chấm dứt thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD.

Lý do Elon Musk bán gần 7 tỷ USD cổ phiếu Tesla

Người giàu nhất thế giới muốn chuẩn bị sẵn tiền mặt, đề phòng diễn biến xấu trong phiên tòa xét xử vụ kiện với Twitter.

Elon Musk bán gần 7 tỷ USD cổ phiếu Tesla

CEO Tesla Elon Musk vừa bán gần 7 tỷ USD cổ phiếu trong hãng xe điện. Tính chung 10 tháng, tỷ phú giàu nhất thế giới đã bán 32 tỷ USD cổ phiếu Tesla.

Tú Anh

Bạn có thể quan tâm