Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk bán gần 7 tỷ USD cổ phiếu Tesla

CEO Tesla Elon Musk vừa bán gần 7 tỷ USD cổ phiếu trong hãng xe điện. Tính chung 10 tháng, tỷ phú giàu nhất thế giới đã bán 32 tỷ USD cổ phiếu Tesla.

Bloomberg đưa tin tỷ phú Elon Musk vừa bán bớt 7,92 triệu cổ phiếu trị giá 6,9 tỷ USD trong hãng xe điện Tesla. Vị CEO cho biết ông muốn ngăn việc bán cổ phiếu khẩn cấp nếu bị buộc phải hoàn tất thương vụ mua lại Twitter.

Khi được hỏi, Musk cho biết sẽ mua lại số cổ phần này nếu không phải hoàn thành thỏa thuận với Twitter.

Cách đây 4 tháng, sau khi đề nghị mua lại nền tảng truyền thông xã hội Twitter và bán 8,5 tỷ USD cổ phiếu Tesla, tỷ phú giàu nhất thế giới khẳng định không có ý định bán thêm cổ phần.

Đến tháng 5, ông dừng kế hoạch vay thế chấp bằng cổ phiếu Tesla để có tiền mua lại Twitter. Giữa tháng 7, ông chủ Tesla tuyên bố hủy thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD.

Musk và đội ngũ pháp lý cáo buộc Twitter đã "gây hiểu nhầm" bằng những thông báo không chính xác về số tài khoản giả trên nền tảng mạng xã hội này.

Elon Musk ban 6, 9 ty USD co phieu Tesla anh 1

Cổ phiếu Tesla đã tăng từ mức thấp gần đây nhưng vẫn giảm trong năm nay. Nguồn: Bloomberg.

Ngay sau đó, nền tảng truyền thông xã hội đã đệ đơn kiện Musk và buộc ông này phải "thực hiện thương vụ như thỏa thuận".

Căng thẳng tiếp tục leo thang khi đến hôm 29/7, Elon Musk đệ đơn kiện ngược Twitter. Đơn kiện dài 164 trang của ông được đội ngũ pháp lý nộp lên Tòa án Delaware và giữ bí mật nội dung.

Đến nay, Musk đã bán khoảng 32 tỷ USD cổ phiếu Tesla trong vòng 10 tháng qua. Tháng 11 năm ngoái, ông mở một cuộc thăm dò trên Twitter, hỏi những người theo dõi liệu có nên cắt bớt cổ phần ở hãng xe điện hay không. Dù vậy, vị tỷ phú vẫn nắm giữ 14,84% cổ phần tại Tesla.

Cổ phiếu Tesla hiện tăng khoảng 35% so với mức thấp hồi tháng 5, dù vẫn giảm 20% ​​trong năm nay.

Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, với khối tài sản 250,2 tỷ USD, Musk là người giàu nhất thế giới, nhưng tài sản của ông đã giảm khoảng 20 tỷ USD trong năm nay do cổ phiếu Tesla lao dốc.

Elon Musk có thể bán thêm cổ phiếu Tesla

Giới đầu tư cho rằng Elon Musk sẽ bán thêm cổ phiếu Tesla dù mua Twitter hay không. Những tháng qua, ông đã bán tổng cộng 25 tỷ USD cổ phiếu.

Tú Anh

Bạn có thể quan tâm