Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk có thể bán thêm cổ phiếu Tesla

Giới đầu tư cho rằng Elon Musk sẽ bán thêm cổ phiếu Tesla dù mua Twitter hay không. Những tháng qua, ông đã bán tổng cộng 25 tỷ USD cổ phiếu.

Bloomberg đưa tin theo khảo sát mới nhất của MLIV Pulse, các nhà đầu tư dự báo tỷ phú Elon Musk sẽ bán thêm cổ phần tại hãng xe điện Tesla vào cuối năm 2022.

Cụ thể, khoảng 75% trong số 1.562 người được hỏi cho rằng Musk sẽ không mua Twitter. 1/3 người cho rằng ông bỏ ra hơn 1 tỷ USD để hòa giải với nền tảng truyền thông xã hội thay vì thực hiện thương vụ 44 tỷ USD.

Trong khi đó, 27% cho rằng phía tòa án sẽ yêu cầu Musk trả 1 tỷ USD phí phá vỡ hợp đồng.

Tuy nhiên, ông Mike Loukas - Giám đốc điều hành của TrueMark Investments - cho rằng dù có mua lại Twitter hay không, Musk cũng sẽ bán thêm cổ phiếu Tesla.

Elon Musk ban them co phieu Telsa anh 1

Đa số nhà đầu tư cho rằng Elon Musk sẽ tiếp tục bán cổ phiếu Tesla. Ảnh: Bloomberg.

Giá cổ phiếu Tesla đã sụt giảm 16% trong năm nay, nhiều hơn mức 13,3% của chỉ số S&P 500. Hãng xe điện bị ảnh hưởng bởi tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng, các đợt phong tỏa ở Trung Quốc và những ồn ào xoay quanh thương vụ giữa Musk và Twitter.

Khối tài sản 262 tỷ USD của Musk chủ yếu đến từ cổ phần trong Tesla. Hồi tháng 11 năm ngoái, CEO hãng xe điện đã mở một cuộc bình chọn trên Twitter. Ông hỏi những người theo dõi liệu có nên bán 10% cổ phần Tesla. Vài tháng sau đó, Musk bán tiếp 15 triệu cổ phiếu.

Đến tháng 4, Musk bán bớt 9,4 triệu cổ phiếu để dành tiền cho việc mua lại Twitter, nâng tổng số cổ phiếu được bán trong 6 tháng lên tới 25 tỷ USD.

Đến giờ, Musk đang cố rút lại thỏa thuận mua Twitter. Giới đầu tư cho rằng đây chỉ là cái cớ để ông bán cổ phiếu Tesla với giá cao. Do đó, dù mua hay không, vị tỷ phú giàu nhất thế giới vẫn giảm cổ phần trong hãng xe điện.

Tỷ phú lắm tài nhiều tật Elon Musk

Nắm giữ tương lai của xe điện và tham vọng thuộc địa hóa sao Hỏa, tỷ phú Elon Musk có tầm ảnh hưởng lớn với thế giới. Nhưng những bê bối đời tư của ông liên tục gây tranh cãi.

Liệu Elon Musk có thể xoay xở với hàng loạt rắc rối?

Tỷ phú giàu nhất thế giới có thể rơi vào cuộc chiến pháp lý dài hơi với Twitter. Trong khi đó, cả Tesla và SpaceX đều đang gặp rắc rối.

Tú Anh

Bạn có thể quan tâm