Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Team Flash và GAM Esports nhận thưởng hơn 3 tỷ đồng

Việc hai đội tuyển của Việt Nam vắng mặt khiến Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2020 phải thay đổi hệ thống chia tiền thưởng.

Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) 2020 đánh dấu lần tổ chức thứ 10 của một trong những giải đấu eSports lớn nhất hành tinh.

Trước ngày khai mạc, ban tổ chức CKTG 2020 đã quyết định thay đổi hệ thống tiền thưởng để đảm bảo quyền lợi cho GAM Esports và Team Flash, hai đội tuyển không thể tham dự giải đấu do dịch.

Số tiền thưởng mà 2 đội tuyển của LMHT Việt Nam nhận được sẽ tính hệ số 2,1 và gần bằng các đội đứng hạng 9-12 tại giải đấu (hệ số 2,5). Điều này đồng nghĩa với việc GAM Esports và Team Flash sẽ nhận về 135.450 USD, tức khoảng 3,1 tỷ VND.

Chung Ket The Gioi Lien Minh Huyen Thoai,  LMHT Viet Nam,  GAM,  Team Flash anh 1

Tỷ lệ phân phối quỹ tiền thưởng cho các đội tuyển tại CKTG 2020. Ảnh: LoL Esports.

CKTG 2020 diễn ra từ 29/9 - 31/10 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Giải đấu được chia thành 3 giai đoạn: vòng khởi động, vòng bảng và vòng loại trực tiếp (tứ kết, bán kết và chung kết).

Vòng khởi động chia thành 2 lượt, diễn ra từ ngày 25 đến 30/9. Tất cả 10 đội ở vòng khởi động sẽ được chia thành 2 bảng, mỗi bảng gồm 5 đội và thi đấu vòng tròn một lượt. Đội đầu bảng sẽ trực tiếp bước vào vòng bảng và đội cuối bảng bị loại.

Đội đứng thứ 3 và thứ 4 của mỗi bảng sẽ đánh một trận Bo5. Đội thua trong loạt Bo5 này sẽ bị loại và đội thắng sẽ tiếp tục đánh một trận Bo5 nữa với đội nhì bảng để xác định chiếc vé còn lại vào vòng bảng.

Trong khi đó, đội hạt giống số 3 của LCK (LMHT Hàn Quốc) sẽ không đánh vòng khởi động như kế hoạch mà được vào thẳng vòng bảng.

Chung Ket The Gioi Lien Minh Huyen Thoai,  LMHT Viet Nam,  GAM,  Team Flash anh 2

Kết quả bốc thăm chia bảng CKTG 2020. Ảnh: LoL Esports.

Lượt đi vòng bảng diễn ra từ ngày 3 đến 6/10. Lượt về vòng bảng diễn ra từ ngày 8 đến 11/10. Tại vòng bảng, 16 đội tuyển sẽ được chia thành 4 bảng. Các đội trong cùng bảng sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, theo thể thức Bo1. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

8 đội được góp mặt tại vòng loại trực tiếp sẽ thi đấu theo thể thức Bo5, từ ngày 15 đến 31/10. Các trận đấu của vòng loại trực tiếp sẽ được xác định bằng cách bốc thăm sau khi vòng bảng kết thúc. Trận chung kết diễn ra vào lúc 17h ngày 31/10 (theo giờ Hà Nội).

Hai tuyển thủ được đánh giá cao hơn 'Thần rừng Việt Nam' ESPN nhận định Lê "SofM" Quang Duy là người đi rừng hay thứ 3 ở Chung kết Thế giới 2020, xếp sau Kanavi (JGD) và Canyon (DWG).

HLV Kim từ chức sau vụ mất vé dự Chung kết thế giới

HLV trưởng của T1 Jung Su "Kim" Kim đã từ chức sau khi không thể giúp đội tuyển giàu truyền thống này tham dự Chung kết thế giới (CKTG) 2020.

ESPN xếp SofM vào top 3 tuyển thủ đi rừng hàng đầu thế giới

“Thần rừng Việt Nam” được giới chuyên môn đặt nhiều kỳ vọng trong lần đầu tiên tham dự Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm