Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Damwon lần đầu vô địch LCK

Chiều 5/9, Damwon Gaming đánh bại DRX 3-0 trong trận chung kết giải vô địch LCK mùa hè 2020.

Trước trận đấu, cả 2 bên đều tỏ ra thận trọng và đánh giá cao đối thủ. Huấn luyện viên CvMax của DRX thẳng thắn tuyên bố: “DAMWON là đội tuyển số một thế giới”, trong khi huấn luyện viên Zefa của Damwon nhận xét, “DRX mạnh hơn tôi nghĩ, cả ở khâu cấm chọn lẫn kỹ năng cá nhân”.

Sự thận trọng sớm được thể hiện trong game 1, khi 2 đội đều chơi chậm trong 20 phút đầu. Đến phút 21, Damwon mới có được điểm chiến công đầu trong pha giao tranh 3 đổi 1 gần hang rồng.

Tận dụng lợi thế, Damwon giữ vững thế kiểm soát ở các mục tiêu lớn. Phút 31, họ lấy được Baron. Phút 33, họ có Linh Hồn Rồng Nước. Damwon dần bào mòn từng lớp công trình của DRX và hạ gục đối thủ sau 37 phút.

chung ket lck anh 1

Chức vô địch LCK mùa hè 2020 giúp Damwon trở thành hạt giống số 1 của Hàn Quốc tại Chung kết thế giới. Ảnh: Damwon.

Game 2 diễn ra máu lửa hơn, 2 đội chủ động giao tranh ngay từ đầu trận. Một lần nữa, Damwon có lợi thế sau giai đoạn đi đường, chênh lệch lên tới 4.000 tiền ở phút 20. Trong nỗ lực tuyệt vọng, người đi rừng Pyosik bên phía DRX cướp thành công con Baron ở phút 28, nhưng cái giá phải trả là quá lớn, toàn bộ đội hình của DRX bị hạ gục. Tận dụng thời cơ, Damwon đẩy thẳng vào nhà chính đối thủ để nhân đôi cách biệt.

Trong ngày thi đấu thăng hoa, Damwon không cho DRX cơ hội lật ngược thế cờ ở game cuối cùng. Họ đè bẹp đối thủ ở cả 3 đường, thậm chí không mất trụ nào trong cả ván đấu. Phút 30, trong khi các thành viên DRX giao tranh ở hang Baron, Renekton trong tay Nuguri lén dịch chuyển lên phá nhà. Không kịp biến về phòng thủ, DRX đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-3.

Đây là lần đầu tiên Damwon Gaming lên ngôi vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc. Với kết quả này, Damwon nhận 100.000 won, cũng như trở thành hạt giống số một của Hàn Quốc tại Chung kết thế giới (CKTG) 2020. Trong khi đó, dù thất bại, DRX cũng chắc suất vào thẳng vòng bảng tại CKTG nhờ điểm tích lũy trong cả mùa giải (Championship Points).

Cách đi rừng hiệu quả của SofM Cộng đồng LMHT Trung Quốc đang làm theo cách đi rừng mà Lê "SofM" Quang Duy áp dụng trong ván 1, trận tranh hạng 3 LPL Mùa Xuân 2020 giữa Suning Gaming và LGD.

'Thần rừng Việt Nam' nổi bật tại LMHT Trung Quốc

Vòng rừng ấn tượng của Lê "SofM" Quang Duy trong cuộc đối đầu LGD ở trận tranh hạng 3 đang khiến các game thủ tại Trung Quốc phải đứng trước một thử thách.

Saigon Buffalo thanh lọc đội hình trước vòng thăng hạng

Sau khi kết thúc mùa giải VCS hè 2020 ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, Saigon Buffalo quyết định chia tay dàn HLV và 3 tuyển thủ.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm