Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng Việt Nam' nổi bật tại LMHT Trung Quốc

Vòng rừng ấn tượng của Lê "SofM" Quang Duy trong cuộc đối đầu LGD ở trận tranh hạng 3 đang khiến các game thủ tại Trung Quốc phải đứng trước một thử thách.

Việc này khởi nguồn từ sự so sánh của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Trung Quốc dành cho SofM và Ning, người đi rừng của Invictus Gaming (IG), nhà vô địch thế giới năm 2018.

Lee Sin của SofM cho thấy sự hiệu quả. Anh thi đấu trên cơ Peanut, người đi rừng của LGD và giúp Suning Gaming (SN) giành chiến thắng 6-0 ở 2 lần đối đầu (trận tranh hạng 3 và trận tranh vé dự CKTG).

sofm lee sin anh 1

Khả năng đánh Lee Sin của SofM đang gây sốt ở LMHT Trung Quốc. Ảnh: SofM.

Trong khi đó, Ning lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Tuyển thủ này chơi kém ấn tượng, thất bại trước Peanut và để LGD trở thành đại diện cuối cùng của LMHT Trung Quốc ở CKTG.

Không chỉ vậy, việc Ning sử dụng Lee Sin, có vòng rừng giống như SofM nhưng hiệu quả lại đối lập. Cộng đồng LMHT Trung Quốc đã chỉ ra những điểm khác biệt giữa 2 người chơi.

Sau khi hoàn thành vòng rừng, SofM vẫn đầy máu, còn dư một bình Thuốc Tái Sử Dụng. Trong khi đó, Ning chỉ còn một nửa máu và đã sử dụng hết Thuốc Tái Sử Dụng. Nếu bị Peanut cướp rừng như SofM, nhiều khả năng Lee Sin của Ning sẽ bị hạ gục.

Điểm khác biệt có thể chỉ ra là SofM khéo léo hơn trong việc kéo quái và hạn chế sát thương của chúng. Bên cạnh đó, khi đánh bãi Sói, SofM ăn 2 con sói nhỏ trước để hạn chế sát thương còn Ning chọn cách ngược lại.

Từ đó, cộng đồng LMHT Trung Quốc nhảy vào thử thách đi rừng như SofM. Người thắng cuộc sẽ được thưởng một khoản tiền. Những người tham gia phải đi đúng vòng rừng của SofM và dùng bảng ngọc bổ trợ như "Thần rừng Việt Nam".

Vòng rừng của SofM diễn ra theo thứ thự là Bùa Xanh, bãi Cóc, bãi Sói và bãi Chim quỷ biến dị. Người tham gia thử thách cũng chỉ được một lần dùng Trừng Phạt và không được "Cắm mắt + Hộ thể" để tăng tốc độ di chuyển.

sofm lee sin anh 2

Bảng ngọc bổ trợ được SofM sử dụng trong trận đấu với LGD. Những người tham gia thử thách cũng phải sử dụng bảng ngọc này.

Nhiều streamer, tuyển thủ chuyên nghiệp ở Trung Quốc đã thực hiện thử thách này. Người đang dẫn đầu là Tian của FunPlus Phoenix với thành tích 2 phút 48 giây. Karsa, nhà vô địch LPL Mùa Hè 2020, mất đến 2 phút 51 giây. Thử thách này cũng đã lan sang các khu vực khác như Bắc Mỹ, Hàn Quốc hay châu Âu.

SofM cũng thử thực hiện lại vòng rừng của chính mình và mất 2 phút 47 giây để hoàn thành vòng rừng. Tuy nhiên, anh không được trao giải vì được cộng đồng bầu vào ban tổ chức. Bên cạnh đó, SofM cũng được đặt biệt danh là "Sách Giáo Khoa".

SofM và đồng đội đang chuẩn bị cho CKTG diễn ra vào tháng 9 tại Thượng Hải, Trung Quốc. SN giành vé dự giải đấu này sau khi đánh bại LGD với tỷ số thuyết phục 3-0.

Cách đi rừng hiệu quả của SofM Cộng đồng LMHT Trung Quốc đang làm theo cách đi rừng mà Lê "SofM" Quang Duy áp dụng trong ván 1, trận tranh hạng 3 LPL Mùa Xuân 2020 giữa Suning Gaming và LGD.

Thành công của 'Thần rừng Việt Nam' SofM

Sau 4 năm nỗ lực, SofM đã làm nên lịch sử khi trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở nước ngoài và giành vé tham dự Chung kết thế giới.

'Thần rừng Việt Nam' lần đầu dự chung kết thế giới

Chiều 28/8, Lê "SofM" Quang Duy cùng Suning Gaming (SN) chính thức giành vé dự chung kết thế giới (CKTG) 2020 sau khi hủy diệt LGD với tỷ số 3-0.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm