Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng Việt Nam' lần đầu dự chung kết thế giới

Chiều 28/8, Lê "SofM" Quang Duy cùng Suning Gaming (SN) chính thức giành vé dự chung kết thế giới (CKTG) 2020 sau khi hủy diệt LGD với tỷ số 3-0.

Trong ván đầu tiên, SofM được sử dụng tướng tủ Lee Sin để đối đầu Graves trong tay Peanut, tuyển thủ từng khoác áo SK Telecom (tiền thân của T1). SN chọn một đội hình mạnh ở giai đoạn cuối trận với 2 vị tướng sát thương chủ lực là Ezreal, Syndra lần lượt trong tay Huanfeng và Angel.

sofm du chung ket the gioi anh 1

Cú "Nộ Long Cước" trúng 4 người của SofM giúp SN chiếm được thế trận.

Do chất tướng mạnh về cuối, SN chủ động đánh chậm, khiến tốc độ ván đấu không được đẩy lên cao. Sau 27 phút, ván đấu mới có 4 mạng hạ gục. Bước ngoặt xảy ra ở pha giao tranh trước hang rồng, Lee Sin của SofM tung cú "Nộ Long Cước" trúng 4 thành viên LGD, tạo điều kiện cho SN thắng giao tranh tổng và giành được bùa lợi Rồng Nước.

Kể từ đó, SN kiểm soát hoàn toàn thế trận với những pha giao tranh tổng thành công. Đồng thời, các mục tiêu lớn như bùa Baron, Rồng Nước và trụ cũng thuộc về họ. Phút 36, SofM tiếp tục tỏa sáng với pha đá ngược xạ thủ LGD về phía sau và hạ gục thành công. SN thắng trận và vươn lên dẫn 1-0.

Ở ván 2, SofM quyết định thông minh khi chọn Olaf sau khi Peanut sở hữu Skarner, một vị tướng mở giao tranh khá mạnh. "Thần rừng Việt Nam" tin rằng Olaf là tướng có năng lực khắc chế Skarner bởi trước cấp 6, Skarner rất yếu. Trong khi đó, Olaf có thể giao tranh tốt ngay ở cấp độ một.

Tính toán của SofM đã chính xác. Anh hạn chế đáng kể sức mạnh của Skarner. SofM liên tục cướp rừng và duy trì khoảng cách về cấp độ với đối thủ. Bên cạnh đó, các vị trí còn lại của SN cũng thi đấu tốt, giúp họ có được lợi thế và dễ dàng giành chiến thắng, nâng tỷ số lên 2-0.

Sang ván 3, SofM tỏa sáng rực rỡ với vị tướng Lillia. Anh không chỉ áp đảo hoàn toàn Kindred trong rừng mà còn giúp đồng đội có lợi thế. Sau ít phút, SofM sớm tạo chênh lệch 3 cấp độ với Peanut.

Việc dẫn trước nhiều khiến SN thi đấu chủ quan, thường xuyên giao tranh trong thế thiếu người. Họ để LGD dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, khi cả 5 tướng cùng có mặt, SN không khó để thắng giao tranh với nguồn sát thương cực lớn từ Lillia. Phút 40, SN ấn định chiến thắng 3-0 sau khi hạ gục 4 người bên phía LGD.

sofm du chung ket the gioi anh 2

SofM rạng rỡ trong màn trả lời phỏng vấn sau trận.

Với kết quả này, SN trở thành hạt giống số 3 của khu vực Trung Quốc tham dự CKTG, sau TOP eSports và JDG.

Đây là lần đầu tiên chàng trai quê Hà Nội được góp mặt ở giải đấu danh giá nhất bộ môn LMHT. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, SofM cho biết anh cực kỳ hạnh phúc với chiến thắng này. Anh tin rằng chung kết thế giới sẽ là nơi SN phô diễn kỹ năng của mình.

SofM cũng cho biết mình rất nhớ các đội ở Việt Nam và muốn đối đầu những người đồng hương tại CKTG.

SofM giúp SN giành vé dự chung kết thế giới Lê "SofM" Quang Duy duy trì phong độ ấn tượng, nhất là ở các ván 1 và 3, giúp Suning Gaming (SN) giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước LGD chiều 28/8.

'Thần rừng' Việt Nam giành 3 danh hiệu MVP

Chiều 25/8 (giờ Hà Nội), Lê "SofM" Quang Duy và đồng đội xuất sắc đánh bại LGD để giành vị trí thứ 3 chung cuộc ở LPL Mùa Hè 2020.

Kịch bản nào giúp 'Thần rừng Việt Nam' được dự giải quốc tế?

SofM cùng Suning đã vào bán kết LPL hè 2020 và đứng trước cơ hội góp mặt tại Chung kết Thế giới.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm