Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản nào giúp 'Thần rừng Việt Nam' được dự giải quốc tế?

SofM cùng Suning đã vào bán kết LPL hè 2020 và đứng trước cơ hội góp mặt tại Chung kết Thế giới.

Ở giai đoạn vòng bảng LPL hè 2020 (giải vô địch LMHT Trung Quốc), SofM cùng Suning (SN) đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với kết quả 12-4. Thành tích này giúp Suning vào vòng play-off để có cơ hội tranh chức vô địch.

Tại vòng tứ kết, SN đánh bại Victory Five với tỷ số 3-1 trong loạt trận BO5 để qua đó giành vé vào bán kết. Ở trận đấu này, SofM có 2 lần được bình chọn là MVP (tuyển thủ hay nhất) khi đi rừng với vị tướng Olaf và Jarvan IV.

Đối thủ của SofM cùng Suning ở vòng bán kết là Top Esports (TES), đương kim á quân LPL và từng vô địch Mid-Season Cup 2020. Dù vậy, với phong độ thăng hoa lúc này, SofM cùng SN có 3 cơ hội để đến với CKTG 2020.

SofM,  LPL he 2020,  Than rung Viet Nam,  LPL,  Chung ket the gioi,  Suning anh 1

Đội hình của Suning tham dự LPL hè 2020. Ảnh: eSports Focus.

Vô địch LPL hè 2020

Trận bán kết giữa SN và TES sẽ diễn ra lúc 16h ngày 22/8 (giờ Hà Nội). Trong trường hợp vượt qua TES ở trận bán kết, đối thủ của SN sẽ là JD Gaming (JDG) hoặc LGD Gaming (LGD). Trận chung kết LPL hè 2020 sẽ diễn ra lúc 16h ngày 25/8 (giờ Hà Nội).

Nếu vô địch LPL hè 2020, SN sẽ tự động đủ điều kiện (AQ – automatically qualify) tham dự CKTG 2020 từ vòng bảng và được xếp vào hạt giống số một của khu vực.

SofM,  LPL he 2020,  Than rung Viet Nam,  LPL,  Chung ket the gioi,  Suning anh 2

Lần đầu tiên sau 4 năm thi đấu ở Trung Quốc, SofM vào đến bán kết LPL. Ảnh: LPLVN.

Á quân LPL hè 2020

Nếu vào trận chung kết LPL hè 2020, SN chắc chắn được cộng thêm nhiều điểm tích lũy (championship points). Trong trường hợp giành ngôi á quân, SN sẽ thu về 90 điểm tích lũy. Đây cũng là số điểm tổng cả mùa giải 2020 của SN.

SofM,  LPL he 2020,  Than rung Viet Nam,  LPL,  Chung ket the gioi,  Suning anh 3

Bảng điểm tích lũy của LPL trước vòng bán kết. Ảnh: LPLVN.

Hiện tại, JDG dẫn đầu bảng điểm tích lũy của LPL với 100 điểm. Xếp sau JDG lần lượt là TES (80 điểm), SN (40 điểm) và iG (30 điểm).

Nếu giành ngôi Á quân, SN vẫn phải đảm bảo đủ các điều kiện sau để chắc suất hạt giống số 2: JDG vô địch, đồng thời TES thua SN ở bán kết và thua trận tranh hạng 3.

Khi đang dẫn đầu bảng điểm tích lũy của LPL, JDG vô địch sẽ không làm ảnh hưởng đến thứ tự của các đội tuyển còn lại. Với TES, số điểm tổng sẽ tăng lên con số 130 nếu họ vào trận chung kết và lên thành 110 nếu đạt hạng ba. Con số này vượt qua thành tích 90 điểm mà SN có thể đạt được và sẽ khiến SofM không thể trực tiếp đến CKTG 2020.

Vượt qua vòng loại khu vực

Nếu không thể vô địch hoặc giành ngôi á quân LPL hè 2020, SofM cùng SN sẽ thi đấu vòng loại khu vực để tìm kiếm cơ hội tham dự CKTG 2020, khả dĩ hơn nhiều cho SN.

SofM,  LPL he 2020,  Than rung Viet Nam,  LPL,  Chung ket the gioi,  Suning anh 4

Các đội tuyển ở nhánh trên vòng loại khu vực sẽ được xác định sau vòng bán kết và trận tranh hạng ba LPL hè 2020.

Tại vòng loại khu vực, các đội tuyển sẽ được xếp ở nhánh trên hoặc nhánh dưới tùy số điểm tích lũy và có thể thi đấu tối đa 2 vòng. Tất cả trận đấu thuộc vòng loại khu vực đều diễn ra theo thể thức BO5.

Đội thắng nhánh trên vòng 1 sẽ trở thành hạt giống số 3 tham dự CKTG 2020 từ vòng bảng. Trong khi đó, đội thua sẽ bị đẩy sang vòng 2 gặp đội thắng nhánh dưới. Đội nào thắng vòng 2 sẽ là hạt giống số 4 và thi đấu từ vòng khởi động tại CKTG 2020.

Với việc đang sở hữu 40 điểm tích lũy, SofM cùng SN sẽ được xếp ở nhánh trên tại vòng loại khu vực LPL. Do đó, họ có thể trở thành hạt giống số 3 hoặc 4 của LPL tùy vào kết quả thi đấu.

'Thần rừng Việt Nam' có 2 pha xử lý vào nhóm hay nhất tuần Với Jarvan IV, Lê "SofM" Quang Duy tỏa sáng để giúp Suning Gaming (SN) vượt qua Victory Five (V5) ở tứ kết LPL.

'Thần rừng Việt Nam' lập thành tích ấn tượng

Lần đầu tiên sau 4 năm thi đấu ở Trung Quốc, SofM vào đến bán kết của giải vô địch LMHT nước này (LPL).

'Thần rừng Việt Nam' quật ngã đương kim vô địch thế giới

SofM và đồng đội cùng giành chiến thắng để vào tứ kết Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc (LPL) mùa hè 2020.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm