Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ESPN xếp SofM vào top 3 tuyển thủ đi rừng hàng đầu thế giới

“Thần rừng Việt Nam” được giới chuyên môn đặt nhiều kỳ vọng trong lần đầu tiên tham dự Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Ngày 12/9, ESPN đưa ra danh sách 20 tuyển thủ đáng theo dõi nhất tại Chung kết thế giới (CKTG) 2020. Với việc giải đấu này quy tụ 22 đội tuyển mạnh nhất đến từ các khu vực, có thể coi đây là bản danh sách những tuyển thủ hay nhất thế giới lúc này.

Dù chưa từng tham dự Chung kết thế giới, SofM được ESPN xếp ở vị trí thứ 14. Anh là cái tên duy nhất của Suning có tên trong danh sách. Điều này thể hiện “thần rừng Việt Nam” được đánh giá cao sau mùa giải ấn tượng vừa qua, khi anh góp công giúp Suning giành hạng 3 tại giải vô địch LMHT Trung Quốc (LPL) mùa hè 2020 và giành vé tới CKTG 2020.

sofm vao top 3 di rung anh 1

SofM là nhân tố chủ chốt giúp Suning lần đầu giành vé tham dự Chung kết thế giới. Ảnh: Suning.

Trong các tuyển thủ chơi ở vị trí đi rừng, SofM xếp thứ 3, đứng sau Kanavi của JD Gaming và Canyon của Damwon. Anh được đánh giá cao hơn 2 cái tên từng nhiều lần tham dự CKTG: cựu tuyển thủ T1 Peanut, người đang thi đấu cho LGD Gaming và Karsa của nhà đương kim vô địch Trung Quốc Top Esports.

LPL thống trị danh sách của ESPN với 10 tuyển thủ góp mặt. Trong đó, đương kim vô địch Top Esports đóng góp 4 tuyển thủ (Knight, JackeyLove, 369 và Karsa), á quân JD Gaming có 3 đại diện (Zoom, Kanavi và Loken), những cái tên còn lại là SofM, Peanut và người đi đường giữa Xiye của LGD Gaming.

Ngoài LPL, khu vực Hàn Quốc có 6 tuyển thủ (Chovy, ShowMaker, Ruler, Bdd và Nuguri), châu Âu đóng góp 4 đại diện (Caps, Wunder, Selfmade và Rekkles), trong khi không cái tên nào đến từ giải vô địch LMHT Bắc Mỹ (LCS) góp mặt trong danh sách.

Trước đó, nhiều tuyển thủ, cựu tuyển thủ và chuyên gia cũng đặt niềm tin vào “thần rừng Việt Nam” trong kỳ Chung kết thế giới sắp tới. Yan "Letme" Junze, cựu tuyển thủ Royal Never Give Up, nhà vô địch ASIAD 2018, khẳng định: “Những ai muốn học cách đi rừng nhất định phải xem SofM thi đấu. SofM là tuyển thủ có tư duy đi rừng rõ ràng nhất mà tôi từng biết. Anh ấy biết mình phải làm gì, dù là phản gank, cướp rừng hay ăn quái”.

Cách đi rừng hiệu quả của SofM Cộng đồng LMHT Trung Quốc đang làm theo cách đi rừng mà Lê "SofM" Quang Duy áp dụng trong ván 1, trận tranh hạng 3 LPL Mùa Xuân 2020 giữa Suning Gaming và LGD.

Nhà vô địch ASIAD: 'Muốn đi rừng giỏi, hãy học hỏi SofM'

Dù chỉ mới lần đầu tiên giành vé dự Chung kết Thế giới trong sự nghiệp, Lê "SofM" Quang Duy vẫn luôn nhận được rất nhiều lời khen từ các tuyển thủ, chuyên gia.

'Thần rừng Việt Nam' nổi bật tại LMHT Trung Quốc

Vòng rừng ấn tượng của Lê "SofM" Quang Duy trong cuộc đối đầu LGD ở trận tranh hạng 3 đang khiến các game thủ tại Trung Quốc phải đứng trước một thử thách.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm